Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ซิวยกแก๊งค้ามนุษย์ลวงสาวไทยไปนวดสปาตปท.แต่กลับบังคับค้ากามใช้หนี้

    ปคม.ซิวยกแก๊งค้ามนุษย์ลวงสาวไทยไปนวดสปาตปท.แต่กลับบังคับค้ากามใช้หนี้

    ตำรวจ ปคม. ตามรวบยกทีมขบวนการค้ามนุษย์ ลวงสาวไทยทำงานร้านนวดสปาเบนิน ผ่าน TikTok ก่อนบังคับขายตัวชดใช้หนี้

    วันที่ 25 ก.ย.67 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม. นำกำลังจับกุม น.ส.ปิยณัฐฐา หรือ จอย อายุ 39 ปี น.ส.วิยะดา หรือ ซาร่า อายุ 35 ปี และ นายหยง อายุ 41 ปี ชาวจีน

    ข้อหา “ร่วมกันค้ามนุษย์จากการค้าประเวณี , สมคบเพื่อกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ ,.ร่วมกันเป็นสมาชิกองค์กรอาชญากรรม กระทำความผิดฐานค้ามนุษย์,ร่วมกันเป็นธุระจัดหา ,ร่วมกันเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเพื่อการอนาจาร,ร่วมกันช่วยเหลือคุ้มครองการค้าประเวณีของผู้อื่น ,ร่วมกันหลอกลวงส่งคนออกไปนอกราชอาณาจักร”

    จับกุม น.ส.ปิยณัฐฐา ได้ที่หน้าห้องเช่าในพื้นที่ ม.7 ต.คลองเปร็ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ส่วน น.ส.วิยะดา กับ นายหยง หลี จับได้ที่  ด่านตม.ขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2566 ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย 6 คน เข้าร้องทุกข์ตำรวจ บก. ปคม. หลัง ถูกหลอกลวงผ่านแอพพลิเคชั่น TikTok ให้ไปทำงานนวดแผนไทยสปาที่ประเทศเบนิน แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ค้าประเวณีหากใครขัดขืนจะถูกทำร้ายร่างกาย อีกทั้งในช่วงที่ทำงานระยะแรกจะยังไม่ได้รับเงินค่าตัว เนื่องจากต้องนำไปหักชำระหนี้ที่ทางกลุ่มคนร้ายอ้างว่าเป็นค่าแทร็ก หรือค่าใช้จ่ายในการเดินทางจนหมดก่อน

    หลังรับเรื่องเจ้าหน้าที่จึงจัดกำลังเร่งสืบหาเบาะแส ก่อนทราบว่า ขบวนการดังกล่าวมีการทำกันเป็นเครือข่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานอจ่างชัดเจน โดยมี น.ส.ปิยณัฐฐา หรือจอย ทำหน้าที่เป็นแอดมิน TIKTOK คอยโพสต์ข้อความชักชวนเหยื่อ  อ้างว่าจะพาไปทำงานนวดสปาที่ต่างประเทศ เมื่อมีผู้หลงเชื่อก็จะส่งต่อไปยัง น.ส.วิยดา หรือ ซาร่า กับ นายหยง หลี สองสามีภรรยา เพื่อพาไปส่งร้านสปาแล้วบังคับให้ค้าประเวณี

    เมื่อพบหลักฐานการกระทำผิดแน่ชัด เจ้าหน้าที่เร่งรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขออำนาจศาลออกหมายจับจนนำมาสู่การตามจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายได้ดังกล่าว

    สอบสวน น.ส.ปิยณัฐฐา ให้การภาคเสธ โดยรับว่าเป็นแอดมิน TIKTOK ชักชวนบุคคลอื่นให้ไปทำงานนวดสปาที่ประเทศเบนินจริง  เมื่อมีผู้สนใจติดต่อมาก็จะส่งเรื่องต่อให้ กับ น.ส.วิยดา ประสานทำเรื่องพาไปทำงาน โดยไม่ทราบเรื่องที่มีการบังคับให้ค้าประเวณี

    ขณะที่ น.ส.วิยดา ให้การปฏิเสธ อ้างว่าเป็นเพียงพนักงานของร้านสปาที่ประเทศเบนินดังกล่าวไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับพฤติกรรมบังคับค้าประเวณีของทางร้าน ส่วนนายหยง หลี ในชั้นสอบสวนเจ้าตัวไม่ขอให้การใดๆ เบื้องต้นนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments