Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.รวบเครือข่ายยานรกขนลงใต้บิ๊กลอต

    ปส.รวบเครือข่ายยานรกขนลงใต้บิ๊กลอต

    ตำรวจบช.ปส. รวบเครือข่ายขนยาเสพติดภาคใต้ ได้พร้อมยาบ้า 9.7 แสนเม็ด เฮโรอีน 7 กก. ไอซ์ 1 กก. ยึดทรัพย์อีก 3.5 ล้านบาท

    วันที่ 2 ก.ย.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.สั่งการให้ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 2)/รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 พ.ต.อ.รุ่งโรจน์ อมาตย์โยธิน รอง ผบก.ปส.4

    นำกำลังจับกุมนายอุกรอมิน แวสุหลง อายุ 34 ปี ชาว จ.นราธิวาส นายพรมงคล กาญจนบรรณ อายุ 39 ปี นายณัฐวุฒิ ศรีอดุลย์พันธ์ อายุ 37 ปี ทั้งคู่เป็นชาว จ.สงขลา พร้อมของกลางยาบ้า 960,000 เม็ด เฮโรอีน 20 แท่ง น้ำหนัก 7 กก. ไอซ์ 1 ก้อน น้ำหนัก 1 กก.
    รถเก๋งมิตซูบิชิ เอ็กส์แพนเดอ สีเทา ทะเบียน งน 8520 ชลบุรี และรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีเทา ทะเบียน งค 5967 สงขลา (รถตรวจการณ์ล่วงหน้า)

    จับได้ที่ ถนนราษฎร์ดำริ ซอย 2/2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา ต่อเนื่อง ถนนกาญจนวนิช ซอย 1 ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา

    พล.ต.ท.สรายุทธ เปิดเผยว่า  รับคำสั่งจากพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. ให้บช.ปส.กวาดล้าง ทำลายขบวนการค้ายาเสพติด ที่ขนลำเลียงยาเสพติดลงไปในภาคใต้และใช้มาตรการยึดทรัพย์กับผู้ร่วมขบวนการทุกราย

    จากการสืบสวนของ บก.ปส.4. พบเบาะแสกลุ่มค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมโยงมาเลเซีย ไทย-ลาว จะไปรับยาเสพติดในพื้นที่ภาคกลาง จึงวางกำลังตามพื้นที่ จนพบนายอุกรอมิน ขับรถเก๋ง โตโยต้ายาริส ไปถึง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อส่งยาเสพคิด

    ผบช.ปส.กล่าวต่อว่า ขณะรอให้ทีมกลุ่มขนลำเลียงจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มารับช่วงขนลำเลียงต่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุม ตรวจค้นในรถพบยาบ้า 960,000 เม็ด,เฮโรอีน 20 แท่ง น้ำหนัก 7 กก. ไอซ์ 1 ก้อน น้ำหนัก 1 กก. ซุกซ่อนอยู

    ผู้ต้องหารับว่า กำลังจะนำไปส่งให้ทีมขนลำเลียงที่มารับช่วงต่อ โดยมีนายพรมงคล และนายณัฐวุฒิ เป็นผู้ร่วมขบวนการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตามไปจับกุมทั้งคู่ได้ดังกล่าว

    สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดรับสารภาพ ได้รับจ้างขนยาเสพติดเป็นเงิน 500,000 บาท โดยรับยาเสพติดมาจากจังหวัดในภาคกลาง เพื่อส่งต่อให้ทีมลำเลียงลงสู่ภาคใต้ จึงแจ้งข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, เฮโรอีน และไอซ์) โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

    จากนั้นนำตัวไปตรวจยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหา อาทิ รถยนต์ 3 คัน นาฬิกา 22 เรือน ทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท  นำตัวพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.บช.ปส. ดำเนินคดีและขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีและยึดทรัพย์ต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments