Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.บุกจับอดีตโบรกเกอร์ต้มลูกค้าโอนเงินดิจิตัลเก็งกำไรหมด1.8ล.

    ปอท.บุกจับอดีตโบรกเกอร์ต้มลูกค้าโอนเงินดิจิตัลเก็งกำไรหมด1.8ล.

    ปอท.รวบอดีตโบรกเกอร์เหรียญดิจิทัลสุดแสบ หลอกเหยื่อโอน ซุกกระเป๋าส่วนตัว เผยเตรียมยาเบื่อหนูคิดฆ่าตัวตายหนีความผิด

    วันที่ 14 ก.ค.67  พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการ พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ท.นิธิ ตรีสุวรรณ รอง ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ต.วชิรเชษฐ์ อัครธีระพงศ์ สว.กก.2 บก.ปอท. และ พ.ต.ต.ศุภเดช ธนชัยศิริ สว.(สอบวน) กก.2 บก.ปอท.

    นำกำลังจับกุม นายพิเชษฐ์อายุ 40 ปี ข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียทายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง” จับได้ที่หน้าคอนโดหรู ในพื้นที่ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายซึ่งมีอาชีพในการเก็งกำไรจากการแลกเปลี่ยนเหรียญดิจิทัล (คริปโตเคอเรนซี่) โดยใช้บริการกับบริษัทโบรกเกอร์แห่งหนึ่งในประเทศไทย ต่อมาได้ถูกคนร้าย อ้างว่าเป็นพนักงานบริษัทโบรกเกอร์ดังกล่าว ชักชวนลงทุนกับอีกบริษัทหนึ่งอ้างว่าได้กำไรดีกว่า ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินจำนวน 50,000 เหรียญ usdt เทียบเป็นเงินไทยประมาณ 1.8 ล้านบาทไป แต่กลับไม่ได้รับเงินตามที่กล่าวอ้าง เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท.

    จากการสืบสวนทราบว่า กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ผู้เสียหายได้โอนไปนั้น ได้มีการยักย้ายถ่ายเทไปยังกระเป๋าเงินดิจิทัลของนายพิเชษฐ์ ทั้งหมด พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งตามจับกุมพร้อมตรวจยึดโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการก่อเหตุ

    สอบสวน นายพิเชษฐ์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยทำงานที่บริษัทโบรกเกอร์ แต่ถูกไล่ออกเพราะฉ้อโกง ต่อมาผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกค้าที่บริษัทเก่าได้โทรมาสอบถามปัญหาในการใช้บริการ จึงสบโอกาสสวมรอยเป็นพนักงานบริษัทดังกล่าวชักชวนผู้เสียหายไปใช้บริการกับโบรกเกอร์อีกบริ๋ัทหนึ่ง โดยได้ปลอมไลน์ OFFICIAL ขึ้นมา แล้วสนทนาหลอกให้ผู้เสียหายจนหลงเชื่อ โอนเงินดิจิทัลมาที่กระเป๋าดิจิทัลของตนเองก่อนจะโยกย้ายถ่ายเทเหรียญดิจิทัลออกไปเพื่อแลกเปลี่ยนเป็นเงินไทยมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

    ทั้งนี้ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตนได้เตรียมยาเบื่อหนูไว้เพื่อที่จะฆ่าตัวตาย เนื่องจากเครียดที่เสียพนันและต้องการหลบหนีความผิดด้วย นำตัวส่งพนักงาน สอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments