Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับแล้วหนุ่มอ้างลูกนักการเมืองไล่แทงเจ้าของร้านขายกัญชาเกาะพะงัน

    ป.จับแล้วหนุ่มอ้างลูกนักการเมืองไล่แทงเจ้าของร้านขายกัญชาเกาะพะงัน

    ตำรวจกองปราบรวบหนุ่มอ้างเป็นลูกนักการเมือง บุกแทงเจ้าของร้านขายกัญชาเกาะพะงัน เคยร่วมก่อคดีฆ่าผู้อื่นที่จ.บุรีรัมย์  หนีคดีมา 6 ปี

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 19 ก.ย.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการพ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.ธีระพงษ์ คงเขียว สว.กก.5 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายภานุกร อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ที่ 146/2567 ลงวันที่ 17 กันยายน 2567 ข้อทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตราย แก่กายหรือจิตใจ และพาอาวุธ (เหล็กขูดชาร์ป) เข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันควร”

    และหมายจับศาลจังหวัดนางรอง ที่ 153/2561 ลงวันที่ 13 กันยายน 2561 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันพยายามฆ่า, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและร่วมกันพาอาวุธปืน ไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธรณะโดยผิดกฎหมาย จับได้ภายในวัดโพธิ์ ม.2 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี

    การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา  เกิดเหตุชายคลั่งอ้างตัวว่า เป็นลูก อดีต สท. อำเภอดอนสัก จ.สุราษฏร์ธานี ถือเหล็กขูดชาร์ปไล่แทงเจ้าของร้านขายกัญชาในพื้นที่เกาะพะงัน โดยคนก่อเหตุเคยเป็นลูกค้าของร้าน จะแวะเวียนมาซื้อกัญชา แต่ละครั้งจะเบ่งว่าเป็นลูกนักการเมืองใหญ่ จะมาขอกัญชาฟรี มาขอลดราคา แต่เจ้าของร้านไม่ยอม สุดท้ายมาเกิดเหตุอาละวาด และขู่ว่าจะกลับมาฆ่าให้หมด

    หลังเกิดเหตุได้มีการนำคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุไปโพสต์ในสื่อออนไลน์หลายช่องทาง นอกจากนี้ยังมีผู้ให้ข้อมูลว่า ชายคลุ้มคลั่งคนดังกล่าว คือนายภานุกร เคยก่อคดีฆ่าคนตายใน จ.บุรีรัมย์ เมื่อ 6 ปีก่อน

    จากการสืบสวนพบข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2561 นายภานุกร ได้ใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 12 บ้านกระสัง อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ จนทำให้นายคำจันทร์ แก้วพรม อายุ 45 ปี ที่กำลังนั่งล้อมวงกินข้าวเย็นอยู่ เสียชีวิต นางสมหมาย อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงถูกยิงที่ไหล่ขวาได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป

    สำหรับชนวนเหตุที่คนร้ายบุกมายิงอย่างอุกอาจในครั้งนั้น ผู้เสียหายคาดว่ามาจากเหตุที่ลูกชายของตน ไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นอย่างแน่นอน แต่วันเกิดเหตุลูกชายไม่ได้อยู่บ้าน มีนายคำจันทร์ น้องเขยมานั่งกินข้าวด้วยพอดี คนร้ายอาจจะเข้าใจผิดว่าน้องเขยเป็นลูกชาย จนทำให้น้องเขยต้องมาถูกยิงเสียชีวิตทั้งที่ไม่ได้รู้เรื่องอะไร ต่อมาตำรวจจับกุมนายต๊ะ อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ที่ร่วมก่อเหตุไว้ได้ พร้อมออกหมายจับนายภานุกร ที่หลบหนี

    หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการให้พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. เร่งสืบสวนจับกุนายภานุกร เป็นการเร่งด่วนเนื่องจากผู้ต้องหาถือเป็นบุคคลอันตราย เคยก่อคดีอุกฉกรรจ์ ไม่เกรงกลัวกฏหมาย

    ต่อมาพ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนข่วย ผกก.5.บก.ป. นำกำลังลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสจนทราบว่านายภานุกร ยีงคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเกาะ จึงเร่งไล่ล่ากดดันเพื่อจับกุมตัว ระหว่างนั้นได้รับการติดต่อจากนายไตรรงค์ ใจกว้าง นายกเทศบาลตำบลบ้านใต้ อ.เกาะพะงัน ว่าญาติของนายภานุกร ต้องการจะพาผู้ต้องหามามอบตัวกับตำรวจกองปราบ นัดหมายกันที่วัดโพธิ์   เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบนายภานุกร กับญาติรออยู่จึงจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

    สอบสวนเบื้องต้น นายภานุกร ให้การปฏิเสธ ก่อนนำตัวส่ง สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และประสานสภ.หนองหงส์ อายัดตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments