Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามจับหนุ่มนักประดิษฐ์ดัดแปลงปืนแบลงค์กันขายโซเชียล

    ป.ตามจับหนุ่มนักประดิษฐ์ดัดแปลงปืนแบลงค์กันขายโซเชียล

    กองปราบ กัดไม่ปล่อย แกะรอยตามรวบหนุ่มนักประดิษฐ์ดัดแปลงปืนไทยประดิษฐ์แบลงค์กัน โพสต์ขายโซเชียล หลังหนีรอดมาได้ 1 ครั้ง

    วันที่ 3 ส.ค.67 พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก สว.กก. 5บก.ป. จับกุม นายกิติพร หรือทอม อายุ 29 ปี ข้อหา “มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ผลิต หรือ จำหน่าย อาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ที่บริเวณหน้าบ้านเช่าหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565  มีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ภาคอีสาน นำปืนไทยประดิษฐ์ดัดแปลงจากปืนแบลงค์กัน (Blank Gun) มาใช้ก่อเหตุยิงคู่อริจนได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเรื่องตำรวจกองปราบได้ขยายผลแกะรอยที่มาของอาวุธปืน ก่อนทราบว่ามีการสั่งซื้อจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งมักมีการไลฟ์สดขายอาวุธปืนและโชว์รีวิวต่างๆเป็นประจำ โดยใช้บ้านเช่าในพื้นที่ จ.พังงา เป็นสถานที่ผลิต จึงสนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธร จ.พังงา นำกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมตรวจยึดอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ของกลางได้เป็นจำนวนมาก

    ทั้งนี้ขณะเข้าตรวจค้นนายกิติพร เป็นเจ้าของห้อง เกิดไหวตัวทันชิงหลบหนีไปได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงไม่นาน พนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับ ต่อกระทั่งตามจับกุมได้ดังกล่าว

    สอบสวน นายกิติพรรับสารภาพได้ร่วมกับรุ่นพี่ดัดแปลงปืนแบลงค์กัน เพื่อให้ใช้ยิงกระสุนจริงได้ ก่อนนำมาขายผ่านสื่อโซเชียลต่างๆ มียอดสั่งซื้อไม่ต่ำกว่า 300 กระบอก แต่หลังจากที่ถูกตรวจค้นห้องพักครั้งนั้น จึงแยกย้ายกันหลบหนี และไม่ได้กลับไปขายอาวุธปืนอีกเลย นำตัวส่ง สภ.ท้ายเหมือง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments