Tuesday, September 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ทท.จัดประชุมร่วมภาครัฐ-เอกชนสร้างความเชื่อมั่นให้นทท.รับฤดูไฮซีซั่น

    ผบช.ทท.จัดประชุมร่วมภาครัฐ-เอกชนสร้างความเชื่อมั่นให้นทท.รับฤดูไฮซีซั่น


    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวจัดประชุมบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ- เอกชน กวาดล้าง ไกด์ผี และทัวร์เถื่อน ปราบปรามการเอารัดเอาเปรียบ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว (High Season)

    ตามนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬาให้ปราบปรามการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในช่วง High Season

    วันที่ 24 ก.ย.67 ณ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. เป็นประธาน พร้อมคณะผู้บริหาร ร่วมประชุมบูรณาการประสานความร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่อยู่ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยเน้นเรื่องการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว High Season

    มีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมหารือดังนี้ นายบุญเสริม ขันแก้ว รองอธิบดีกรมการท่องเที่ยว, ผู้แทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (ATTA), ผู้แทนกรมพัฒนาธุรกิจการค้า, นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศไทย, นายกสมาคมผู้ประกอบการท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน , ผู้แทนสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และชมรมมัคคุเทศก์ภาษาต่างประเทศ

    กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้นำเสนอโครงการผลการปฏิบัติงานและมาตรการความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วง High Season

    จากนั้นได้แถลงการบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ-เอกชน เปิดปฏิบัติการ กวาดล้าง ไกด์ผี และทัวร์เถื่อน ปราบปรามการเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาตำรวจท่องเที่ยวได้มีการกวดขันและจับกุมผู้กระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว (ความผิด 10 กลุ่มต้องห้าม) ในปี 67 สูงถึง 20,326 คดี เพิ่มขึ้นกว่าปี 66 คิดเป็นร้อยละ 68

    นอกจากนี้ ยังมีกรณีที่มีการจับกุมชาวต่างชาติที่แอบลักลอบประกอบธุรกิจนำเที่ยว โดยไม่ได้รับอนุญาตและทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ โดยกรณีนี้เป็นการทำงานในเชิงบูรณาการความร่วมมือของตำรวจท่องเที่ยว กรมการท่องเที่ยว และ ชมรมมัคคุเทศก์ภาษาอินโดนีเซีย จับกุมและดำเนินคดีได้

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ททง กล่าว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่และบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวและประชาชนในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว High Season มีศูนย์ Call Center สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155 โดยเชื่อมต่อการบริการกับศูนย์ 191 และ 1669 พร้อมรับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments