Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.น.ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดียาดองมรณะ

    ผบช.น.ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดียาดองมรณะ

    วันที่ 29 ส.ค.67 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช. น.ลงนามคำสั่งบช.น.ที่ 276/2567 เรื่อง แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ลงวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา

    กรณีเมื่อวันที่ 24 ส.ค.เวลาประมาณ 19.00 น. พนักงานสอบสวนสน.มีนบุรี รับแจ้งจากฝ่ายสืบสวนว่า มีผู้ดื่มยาดองสุราจากร้านยาดองบริเวณถนนสามสามวา และถนนหทัยราษฎร์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร มีอาการป่วยหัวใจหยุดเต้น เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลายราย พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบ และประชุมร่วมกับอธิบดีกรมการแพทย์และเจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

    เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี9 ราย โรงพยาบาลราชวิถี1 ราย โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 จำนวน 4 ราย โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ 1 ราย และโรงพยาบาลสินแพทย์เสรีรักษ์ 1 ราย  ต่อมารับแจ้งว่าผู้ป่วยที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสินแพทย์เสรีรักษ์ได้เสียชีวิต พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ นายวราชัย ป้องเพชร อายุ 30 ปี  จะได้ชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตตามขั้นตอนต่อไป

    ต่อมาวันเดียวกัน เวลา17.44 น. น.ส.ณัฐยาน์ สุหงษา เจ้าพนักงานสรรพสามิตปฏิบัติการ กับพวก รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านเลขที่ 6 ซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1 – 3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ลักลอบผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

    ไปตรวจสอบพบนายสุรศักดิ์  ผู้ต้องหาที่ 1 และนายสุรชัย  ผู้ต้องหาที่ 2 พร้อมของกลางรวม 11 รายการ จึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองคนแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา 153 วรรคหนึ่ง แห่งพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ. 2560” ให้ทราบนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางชัน ดำเนินคดี  

    พนักงานสอบสวนสน.บางชัน ได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 610/2567เนื่องจากคดีอาญาดังกล่าวมีพฤติการณ์ในการกระทำผิดเกี่ยวพันกันหลายท้องที่ ประกอบกับสื่อมวลชนให้ความสนใจ เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ต่อเนื่อง และเป็นธรรม

    อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 66 แห่งพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พุทธศักราช 2565และคำสั่งสำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 419/2556 ลงวันที่ 1 ก.ค.2556 เรื่องการอำนวยความยุติธรรมในคดีอาญาการทำสำนวนการสอบสวน และมามาตรการควบคุม ตรวจสอบ เร่งรัดการสอบสวนคดีอาญา จึงแต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน  มีรายชื่อดังนี้

    พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผบช.น. เป็นหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น. รองหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน

    รองผบก.น.2 (ที่รับผิดชอบงานสืบสวน) รองผบก.น.3 (ที่รับผิดชอบงานสอบสวน) รองผบก.น.3 (ที่รับผิดชอบงานสืบสวน) รองผบก.น.4 (ที่รับผิดชอบงานสอบสวน) รองผบก.น.4 (ที่รับผิดชอบงานสืบสวน)ผกก.สส.บก.น.2 ผกก.สส.บก.น.3 ผกก.สส.บก.น.4 ผกก.สน.คันนายาว ผกก.สน.นิมิตรใหม่ ผกก.สน.ลำผักชี ผกก.สน.ฉลองกรุง ผกก.สน.บึงกุ่มเป็น ผกก.สน.ประเวศ ผกก.สน.บางชัน

    พ.ต.อ.สมศักดิ์ จันวงษา ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.2 พ.ต.อ.เรืองวิทย์ ฉัตรดวงเด่น ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.3 พ.ต.อ.ปวิช นิลสุวรรณ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.4 เป็น พนักงานสืบสวนสอบสวน ผกก.สน.มีนบุรี เป็นพนักงานสอบสวนและเลขานุการ ผกก.กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.บช.น. ผู้ช่วยเลขานุการ

    อำนาจนาจหน้าที่ให้เป็นพนักงานสืบสวนสอบสวนผู้รับผิดชอบ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาร่วมกันทำการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งปวงในคดีอาญาดังกล่าว ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว

    หากการสืบสวนสอบสวนพบว่ามีผู้อื่นร่วมกระทำความผิด หรือมีการกระทำความผิดอื่นที่เกี่ยวเนื่องกัน ก็ให้มีอำนาจสืบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดนั้นๆ ได้ด้วย ทั้งนี้ ให้เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ คำสั่งและข้อบังคับโดยเคร่งครัด โดยให้พนักงานสืบสวนสอบสวนพึงระมัดระวังเรื่องอำนาจการสอบสวนซึ่งจะต้องให้มีพนักงานสอบสวนผู้มีอำนาจสอบสวนร่วมทำกาการสอบสวนด้วยทุกกรณี ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments