Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.3 ร่วม ป.ป.ส. แถลงจับพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ

    ผบช.ภ.3 ร่วม ป.ป.ส. แถลงจับพ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ

    วันที่4พ.ย.65  พล...สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช..3, พล...คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช..3, พล...สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช..3,สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 3 โดยนายไกรเลิศ ดาวเรือง ผอ.ปปส.ภาค 3 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด

    โดยการอำนวยการของ พล...ชูสวัสดิ์ จันทร์โรจนกิจ ผบก.สส..3  ...สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.สส..3สั่งการให้ ...สุกาญจน์ นิลอ่อนผกก.สืบสวน 3 บก.สส..3 , ...ทวีศักดิ์ นามจันทร์เจียม รอง ผกก.สืบสวน3 บก.สส..3,

    ร่วมกับเจ้าหน้าที่  สำนักงาน ปปส.ภาค 3นำโดย นายวรเชษฐ์ สัจจาลักษณ์ ผอ.บก.ปปสภาค 3, นายชัยวัฒน์ ไชยวงศ์ ผอ.ตส.ปปส.ภาค 3ร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 3 และสำนักงานปปส.

    ในการระดมกวาดล้างปราบปรามยาเสพติด การปิดล้อมตรวจค้น ตัดวงจรทางการเงินของเครีอข่ายยาเสพติดของกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่และมีผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3 บก.สส..3 ร่วมกันจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยในเขตจังหวัดนครราชสีมา ได้ผู้ต้องหาหลายคน

    จากการขยายผล ผู้ต้องหาหลายรายให้การว่า ได้ซื้อยาบ้าดังกล่าวมาจากนายยงยุทธ มาอิสูงเนิน โดยติดต่อกันทางโทรศัพท์และโอนเงินค่ายาบ้าให้นายยงยุทธฯ โดยใช้บัญชีบุคคลอื่นในการรับเงินค่ายาเสพติด

    สืบสวนเส้นทางการเงินพบว่า มีเงินหมุนเวียนกว่า 10,000,000 บาท  ได้รวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหัน .จว.นครราชสีมา เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายยงยุทธฯ  ความผิดฐานสบคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติด และได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้สบคบกันศาลจังหวัดสีคิ้ว ได้อนุมัติออกหมายจับ ลงวันที่2 กันยายน 2565

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน3บก.สส..3 ร่วมกับเจ้าพนักงาน ปปส.ภาค3 ก็ได้ร่วมกันสืบสวนขยายผลจนทราบแหล่งที่พักนายยงยุทธฯและภรรยา มีทรัพย์สินหลายรายการ รวมทั้งสร้างบ้าน ซื้อรถยนต์ รถจักรยานยนต์และทรัพย์สินอื่น ทั้งที่ไม่ได้ประกอบอาชีพอื่นใด

    ต่อมาเมื่อวันที่ 2พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 3บก.สส..3 ร่วมกับเจ้าพนักงาน ปปส.ภาค 3และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหัน นำหมายค้นของศาลจังหวัดสีคิ้ว เข้าตรวจค้นบ้านพักที่เกี่ยวข้องกับนายยงยุทธฯ 4จุด จับตัวนายยงยุทธ มาอิสูงเนินได้ที่บ้านพัก พร้อมทั้งตรวจยึดปืน2กระบอก กระสุนปืน55 นัด ยาบ้า100เม็ด

    ตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เป็นบ้านพร้อมที่ดิน1หลัง รถยนต์ 3คัน รถจักรยานยนต์ 3คัน ทองรูปพรรณ พระเครื่องเลี่ยมทองเงินสด 108,300บาท กระบือ 16ตัว และพยานหลักฐานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายยาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments