Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.จัดพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตร.เนื่องในวันตำรวจปี67

    ผบ.ตร.จัดพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในตร.เนื่องในวันตำรวจปี67

       

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดพิธีเนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 พร้อมส่งสารถึงข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ ขอให้ร่วมแรงร่วมใจทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนด้วยใจบริสุทธิ์และเป็นธรรม

    วันที่17 ต.ค.67 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ์ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ส่งสารถึงข้าราชการตำรวจทั่วประเทศ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 ว่า

    ข้าราชการตำรวจนั้นมีภารกิจหน้าที่อันสำคัญยิ่งในการปกป้อง เทิดทูน และพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตลอดจนการดูแล บำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้แก่พี่น้องประชาชนตามหน้าที่ของผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

    วันตำรวจจึงเป็นวันที่เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่านควรทบทวนและตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ของตน ในการเป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

    นอกจากนี้ ขอให้ทุกท่านพึงระลึกอยู่เสมอว่า “ความเชื่อมั่นและศรัทธาของประชาชน” ที่มีต่อตำรวจนั้น ไม่อาจเกิดขึ้นได้จากใครคนใดคนหนึ่งเพียงลำพัง

    หากแต่ข้าราชการตำรวจทุกคนต้องช่วยกันทำหน้าที่ของตน ด้วยความชื่อสัตย์สุจริต เดินหน้าเข้าหาประชาชน ช่วยเหลือ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ให้แก่ประชาชนด้วยใจที่บริสุทธิ์และเป็นธรรม

    ขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกท่านที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ และอุทิศตนในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถในอาชีพตำรวจที่ท่านรัก และขอขอบคุณครอบครัวของข้าราชการตำรวจทุกท่านที่คอยช่วยเหลือ สนับสนุนเป็นกำลังใจให้แก่กันและกันตลอดมา

    ขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก ตลอดจนเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ได้โปรดดลบันดาลพระราชทานพร ให้ข้าราชการตำรวจทุกท่านและครอบครัวมีความสุข ความเจริญก้าวหน้าในชีวิตราชการ มีพลานานัยสมบูรณ์ ปราศจากโรคภัย และภยับตราย ทั้งปวง พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่สร้างความสงบสุข และเป็นธรรม ให้เกิดขึ้นกับกับกับพี่น้องประชาชนต่อไป

    ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดพิธีต่าง ๆ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 โดยมีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นประธาน ได้แก่

    พิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ , พิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 4 , พิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 , พิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุปทานและเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณให้แก่ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    มี รอง ผบ.ตร. , ผู้ช่วย ผบ.ตร., นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ข้าราชการตำรวจในสังกัด และคณะสมาคมแม่บ้านตำรวจ เข้าร่วมพิธี

    จากนั้น ผบ.ตร.พร้อมคณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ที่หอผู้ป่วยข้าราชการตำรวจ อาคารภูมิพลมหาราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ 2 ราย คือ ร.ต.ท.วิชระ กลีบสัตบุตร รอง สวป. สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร และ ด.ต.ชัยยุทธ์ สุจริต ผบ.หมู่ (ป) สภ.เมืองลพบุรี

    ในช่วงบ่าย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. ผบ.ตร.จะเดินทางไปเป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 , พิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปหล่อ รัชกาลที่ 9 ,

    พิธีสดุดีข้าราชการตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ และพิธีกล่าวคำสัตย์ปฏิญาณตนและสวนสนามของข้าราชการตำรวจและนักเรียนนายร้อยตำรวจ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2567 ณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments