Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบ.ตร.เผย นายกยังไม่เคาะวันตั้ง พิทักษ์1 คนใหม่

    ผบ.ตร.เผย นายกยังไม่เคาะวันตั้ง พิทักษ์1 คนใหม่

    เมื่อเวลา 13.50 น. วันที่ 21 ส.ค.66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีที่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความยินดีกับ ผบ.ตร. คนใหม่ ว่า ขณะนี้เราได้ทำหนังสือให้นายกรัฐมนตรีพิจารณากำหนดวันประชุม ซึ่งท่านเองยังไม่ได้เคาะวันมา คาดว่ายังไงก็คงภายในสิ้นเดือนนี้ มันจะมีอยู่ 2 เรื่องที่ซ้อนๆกันอยู่ คือเรื่องวาระนายพลประจำปี ซึ่งเป็นวาระตามกฎหมาย ก็คือว่าภายในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นไปตามกฎ ก.ตร. และ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 ฉบับใหม่

    อีกเรื่องคือการเลือก ผบ.ตร. โดยกฎหมายใหม่ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ 2565 ให้อำนาจนายกรัฐมนตรี เป็นคนพิจารณาคัดเลือก เสนอเข้า ก.ตร. ให้ความเห็นชอบ ซึ่งแล้วแต่ท่านพิจารณากำหนดวัน ว่าจะเป็นวันไหน ยังไม่ได้มีกรอบเวลาชัดเจน อาจจะเป็นวันเดียวกันกับที่ประชุมนายพล หรืออาจจะเป็นคนละวัน นายกรัฐมนตรีจะต้องเป็นคนกำหนดอีกครั้งนึง ตนได้เสนอไปแล้ว แต่นายกรัฐมนตรียังไม่ได้เคาะวันลงมา ยังไม่สามารถตอบแทนท่านได้

    เมื่อถามว่าโอกาสที่จะเสร็จภายในเดือนส.ค.ทั้ง 2 วาระมีความเป็นไปได้สูงใช่หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก็มี มีความเป็นไปได้ เดี๋ยวต้องดูความชัดเจนในวันที่ 22 ส.ค. อีกครั้ง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments