Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.ต่อศักดิ์”ชื่นชมบช.น.“ทลายรังปลวก” 1ก.พ.ใช้5กองร้อยดูแล”วันบลูเดย์“

    “ผบ.ต่อศักดิ์”ชื่นชมบช.น.“ทลายรังปลวก” 1ก.พ.ใช้5กองร้อยดูแล”วันบลูเดย์“

    ผบ.ตร. ชมเชย ผบช.น.เปิดปฏิบัติการ “ทลายรังปลวก” จับแก๊งช่างกลเหี้ยมทำร้ายปี1ช่างกลปทุมวันเสียชีวิต สั่งล่าผู้ต้องหาที่เหลือให้ได้ ลั่นจะปราบให้หมด ใครมีแนวคิดผิดกฎหมายให้เลิก พร้อมสั่งทั่วประเทศปราบแก๊งวัยรุ่นป่วนเมือง หากที่ไหนละเลย จะพิจารณาโทษพื้นที่

    วันนี้ (31 ม.ค.67) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดเผยว่า คดีกลุ่มผู้ต้องหาแก๊งอาชญากรรม ร่วมกันใช้มีดแทงนายวราวุธ หรือ เร อายุ 25 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน จนเสียชีวิตเมื่อ 26 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น หลังเกิดเหตุ ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เร่งสืบสวนติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด ถือเป็นการกระทำอุกอาจไม่เกรงกลัวกฎหมาย ขนาดเจ้าหน้าที่เอาจริงจัง จับกุมทุกคดีที่เกิดขึ้น ยังกล้าทำ จนสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องมีทั้งหมด 9 คน

    ความคืบหน้าของคดีนี้ ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล, บก.น.6 และ สน.ปทุมวัน เปิดปฏิบัติการ นำหมายค้นบุก “ทลายรังปลวก” 7 แห่ง พื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดสมุทรปราการ

    ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 4 นาย คือ 1. นายณัฐพร หรือ “โต้ 9 นิ้ว” อายุ 19 ปี , 2. นายธีรทัศน์ อายุ 21 ปี , 3. นายการัณย์ อายุ 19 ปี เมื่อวานนี้ ส่วนเช้าวันนี้ติดตามจับกุมผู้ต้องหารายที่ 4 คือนายเพชรมงคล อายุ 28 ปี  ได้ที่ตำบลดอนฉิมพลี อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา  ชั้นจับกุมให้การรับสารภาพ

    ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร” เจ้าหน้าที่นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยชุดสืบสวนได้รับการประสานงานว่า มีผู้ต้องหาอีก3รายจะติดต่อเข้ามอบตัว ส่วน2รายหลบหนี อยู่ระหว่างติดตามตัว

    ผบ.ตร.ได้ขอบคุณและชมเชย ผบช.น. และเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ร่วมปฏิบัติการครั้งนี้ จนสามารถทลายรังโจรติดตามจับกลุ่มแก๊งอาชญากรรม ที่ออกมาทำร้ายคู่อริต่างสถาบัน ก่อความวุ่นวายในสังคม พร้อมส่งสัญญาณเตือนไปยังผู้ต้องหาที่เหลือ ตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว จะติดตามตัวมารับโทษให้ได้

    รวมทั้งสั่งการไปให้ใช้มาตรการเด็ดขาด ทลายแก๊งอาชญากรรมเหล่านี้ให้หมดไป ใครที่ยังมีแนวความคิดความเชื่อที่ผิดกฎหมาย ขอให้หยุด เพราะหากเกิดเรื่องที่ผิดกฎหมายขึ้น ตำรวจจะเอาจริง จะตามจับกุมตัวมาลงโทษตามกฎหมาย และขยายผลไปยังตัวการอื่นๆด้วย

    รวมทั้งกลุ่มแก๊งวัยรุ่นอันธพาล ที่ยังก่อความเดือดร้อนรำคาญให้สังคม ตำรวจทุกหน่วยทั่วประเทศต้องเอาจริงเอาจังแก้ปัญหาให้จบสิ้นภายใน 1 เดือน หากหน่วยไหนปล่อยปละละเลย จะพิจารณาตำรวจพื้นที่

    วันเดียวกัน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รองผบช.น. วางแผนรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย วางมาตรการป้องกันเหตุนักศึกษา 2 สถาบันชื่อดังก่อเหตุทะเลาะวิวาท โดยเฉพาะในวันที่ 1 ก.พ. เป็นวันคล้ายสถาปนาครบรอบ 90 ปีของอุเทนถวาย หรือวันบลูเดย์ อาจมีบุคคลไม่หวังดีก่อเหตุความวุ่นวายส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

    มีรายงานว่า บช.น.นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลพื้นที่สุ่มเสี่ยงและจุดล่อแหลมเพื่อป้องกันการก่อเหตุของนักศึกษาทั้งสองแห่ง ทั้งก่อนและหลังวันบลูเดย์ พร้อมทั้งใช้กำลังตำรวจ 2 กองร้อยดูแลพื้นที่ สับเปลี่ยนตลอด 24 ชม. พร้อมทั้งปรับกำลังเจ้าหน้าที่ตามความเหมาะสมและห้วงเวลา ใช้กำลังทั้งหมด 5 กองร้อย พร้อมด้วยอุปกรณ์ควบคุมฝูงชนและรถควบคุมผู้ต้องหา 

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments