Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผบ.เด่น”ตอบชัดโอนคดี”กำนันนก”ให้ป. ไม่ได้ลิดรอนอำนาจ”รองโจ๊ก”

    “ผบ.เด่น”ตอบชัดโอนคดี”กำนันนก”ให้ป. ไม่ได้ลิดรอนอำนาจ”รองโจ๊ก”

    เมื่อเวลา16.30 น. วันที่ 19 ก.ย.66 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีการโอนคดีนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนกไปให้บก.ป.รับผิดชอบ ว่า กรณีดังกล่าวไม่ใช่การไม่พอใจการดำเนินงานของพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร.ความจริงไม่ใช่ตามที่กระแสสังคมระบุ เป็นการตีความที่คลาดเคลื่อน

    ผบ.ตร.กล่าวว่า ในคดีที่ตำรวจถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่   บช.ภ.7 เป็นเจ้าของสำนวนได้เสนอเรื่องมาว่าหลักฐานส่วนใหญ่ในคดีการเสียชีวิตอยู่ที่กองปราบฯเรียบร้อยแล้ว ตนจึงทำการอนุมัติคดีให้กองปราบฯ รับผิดชอบเพียงเท่านั้น  พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ก็ยังมีอำนาจหน้าที่ในการกำกับดูแลทุกอย่าง  ไม่ได้ถือว่าเป็นการลิดรอนอำนาจ  ยืนยันว่าเป็นการตีความผิดไปเอง

    คดีการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับผู้มีอิทธิพล  เล็งเห็นว่าหากทาง บช.ภ. 7 ดำเนินการต่อเจ้าหน้าที่อาจจะหนักใจ อาจจะมีข้อมูลรั่วไหล หรืออาจจะมีตำรวจในพื้นที่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับผู้ต้องหา

    สำหรับคดีความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่จำเป็นที่จะต้องโอนให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)ดำเนินการภายใน 30 วันอยู่แล้ว การที่โอนคดีมาที่กองปราบฯจึงไม่ได้แตกต่างอะไรเป็นพิเศษ

    เมื่อถามว่า ได้พูดคุยส่วนตัวกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถึงเรื่องนี้หรือไม่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พูดคุยกันแล้ว ไม่รู้ว่าสื่อมวลชนจะตีความไปทางใด ส่วนตัวไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้แล้ว  ยังมีงานอื่นที่ต้องรับผิดชอบอีกมาก  ขอยืนยันว่า ไม่ได้ลิดรอนอำนาจพล.ต.อ.สุรเชษฐ์   แต่ต้องยอมรับว่าสื่อมีมาก หลายช่องทาง ตนต้องหนักแน่น ต้องเดินหน้าทำงานอื่นต่อไป ในภาพรวมยังมีภารกิจต่างๆที่สำคัญรออยู่

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments