Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การตำรวจปทุมธานีจัดฝึกชุดไล่ล่าสนับสนุนงานปราบอาชญากรรมโรงพัก

    ผู้การตำรวจปทุมธานีจัดฝึกชุดไล่ล่าสนับสนุนงานปราบอาชญากรรมโรงพัก

     

    ชุดปฏิบัติการไล่ล่าประจำสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 1 เกิดขึ้นเมื่อครั้ง พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน อดีต ผบช.ภ.1 มาดำรงตำแหน่ง ผบช.ภ.1กำหนดให้ สถานีตำรวจ จัดกำลังตำรวจ 5 นาย ทำหน้าที่ชุดไล่ล่าเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของสถานีตำรวจ เสริมการปฏิบัติงานปกติของสถานีตำรวจ

    มุ่งเน้นการออกตรวจตราในเขตพื้นที่ ทั้งเรื่องยาเสพติด สถานบริการ การก่ออาชญกรรมต่างๆที่อาจเกิดขึ้น ร่วมไปถึงการเข้าช่วยระงับเหตุ หากมีการเผชิญเหตุในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นต้น

    พล.ต.ต.ยุทธนา จอนขุน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี  เล็งเห็นความสำคัญของชุดไล่ล่าประจำสถานีตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ที่ต้องปฏิบัติงานในยามวิกาล ต้องใช้ความปลอดภัย ความชำนาญ และสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ในการระงับเหตุ

    จึงได้ให้มีการจัดฝึกอบรม ในเรื่องการใช้อาวุธ การเข้าระงับเหตุ ตามยุทธวิธีต่างๆ โดยได้รับการสนับสนุนครูฝึกจาก ภ.จว.สระบุรี และครูฝึกจากสนามยิงปืนภูมิไพลิน จัดการฝึกอบรมยุทธวิธีดังกล่าว จำนวน 2 รุ่นรุ่นละ 5 วัน จำนวน 80 นาย

    อีกทั้งในพิธีเปิดการฝึกอบรมได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 และ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.ภ.1 มาร่วมเป็นประธานในพิธี และได้รับสนับสนุนงบประมาณจาก กต.ตร.จังหวัดปทุมธานี ทำให้การฝึกอบรมสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีทั้ง2รุ่น(รุ่นที่1วันที่ 24-28 มิ.ย.67 รุ่นที่ 2 วันที่ 8-12 ก.ค.67)

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments