Monday, July 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การหมอสืบภาค2 บุกจับ2ผัวเมียชาวจีนเลี้ยงสิงโตในบ้านประดับบารมี

    ผู้การหมอสืบภาค2 บุกจับ2ผัวเมียชาวจีนเลี้ยงสิงโตในบ้านประดับบารมี

    ด้วยสืบภาค 2 ได้รับนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเรื่องการป้องกันปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ และกลุ่มทุนสีเทาที่เข้ามาหาผลประโยชน์ในประเทศไทย

    ต่อมา ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษฐพงษ์ รอง ผบช.ภ.2/หน.ศปชก.ภ.2 (หัวหน้าศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตำรวจภูธรภาค 2) , พล.ต.ต.ธีระชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 ได้ให้ความสำคัญในพื้นที่รับผิดชอบภาคตะวันออก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่คนต่างชาติมักพักอาศัย และเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงในการเกิดอาชญากรรมคนร้ายข้ามชาติ โดยเฉพาะในพื้นที่เมืองพัทยา และ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เน้นการทำงานเชิงรุก หาข้อมูลในพื้นที่ ทั้งบุคคลเฝ้าระวัง อยู่อย่างต่อเนื่อง

    โดย เมื่อวันที่ 5 ก.ค.67 เวลา 06.00 น. สืบภาค 2 ได้นำกำลังเข้าค้นตามหมายศาลพัทยา บ้านพักในหมู่บ้านหรู ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบ นายหลี เจีย ลุย และ นางชุน หยู หาน 2สามีภรรยาชาวจีน แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พบการกระทำความผิด ครอบครองสิงโต เพศผู้ ขนาดใหญ่ 2 ตัว  

    ได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้ามาตรวจสอบ  ได้ใช้เครื่องตรวจสแกนหาไมโครชิพที่ตัวสิงโต  ถ้าเป็นสัตว์ควบคุมที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องจะต้องมีไมโครชิพฝังไว้  จากการสแกนหาไม่พบไมโครชิพฝั่งอยู่ และไม่มีใบอนุญาตในการครอบครอง

    ความผิดดังกล่าวเป็นความผิด มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าควบคุมตามมาตรา 9 เฉพาะชนิดที่รัฐมนตรีประกาศกำหนด โดยไม่ได้รับอนุญาต ลำดับที่ 124 (สิงโต) ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

    นอกจากนี้ยังพบรถหรู เป็นรถโรลส์-รอยซ์ สีขาว ติดป้ายทะเบียนแดง และรถเฟอร์รารี่ สีแดง ไม่มีเอกสารทางทะเบียน จึงยึดไว้ตรวจสอบการนำเข้าและการเสียภาษี นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

    มีรายงานว่า คนจีนที่มีฐานะ มักจะชอบมีบ้านหรู และรถหรู และในกรณีนี้พบว่ามีการเลี้ยงสิงโตเพื่อประดับบารมี และเป็นตัวแทนถึงพลังอำนาจ ซึ่งศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติและเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตำรวจภูธรภาค 2 จะดำเนินการกวดขันต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments