Tuesday, July 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้การแบนสุรินทร์”สั่งจับ3โจ๋เปิดร้านขายน้ำกระท่อม “มีกัญนะ”ของกลางอื้อ

    “ผู้การแบนสุรินทร์”สั่งจับ3โจ๋เปิดร้านขายน้ำกระท่อม “มีกัญนะ”ของกลางอื้อ

    จับ3โจ๋สุรินทร์ลักลอบจำหน่ายน้ำกระท่อม ดื้อตาใสถูกจับหลายครั้งยังไม่เข็ดหลาบ

    วันที่ 27 มิถุนายน 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว. สุรินทร์ , พ.ต.อ.กิตติเชษฐ์ ศักยภาพวิชานนท์ รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.เชษฐา เชยชุ่ม รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ. อิทธิพล พงษ์ธร ผกก.สืบสวน ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.วีระพันธ์ ณ ลำปาง ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์

    สั่งการชุดจับกุมนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเช่า  หมู่ 7 ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ หลังได้เบาะแสเป็นที่จำหน่ายน้ำกระท่อมใช้ชื่อร้าน “มีกัญนะ”ภายในร้านมีถังน้ำแข็งพลาสติกสีน้ำเงินขนาดใหญ่จำนวนมาก ภายในบรรจุน้ำต้มพืชกระท่อมหลายรสชาติแช่อยู่จำนวนมาก บริเวณหลังร้านพบอุปกรณ์การต้มและส่วนผสมอีกจำนวนมาก

    พบนายตระการ หรือตั้ม  อายุ 23 ปี อยู่หน้าร้านแสดงตัวเป็นเจ้าของ และหลังร้านพบนายวีรชัย หรือเติล   อายุ 18 ปี และนายฐณะวัฒน์ หรือแมน  อายุ 19 ปี กำลังต้มน้ำพืชกระท่อมและปรุงรสชาติ จึงได้จับกุมทั้ง 3 คน พร้อมของกลาง น้ำต้มพืชกระท่อมบรรจุขวดหลายขนาด 921 ขวด ขวดเปล่าพลาสติก PET SRP พร้อมบรรจุ 1,350 ขวด

    ยาแก้ไอชนิดน้ำหลายยี่ห้อ 256 ขวด น้ำเชื่อม 26 ลัง ใบพืชกระท่อมสด 18 ถุง ชาผงปรุงรสสำเร็จตรามือ , ชาเขียวตรามือ , ผงกลิ่นเผือกตราใบไม้แดง 59 ถุง ถังน้ำแข็งพลาสติกสีน้ำเงินขนาดใหญ่ 11 ถัง ถังแก๊ส ขนาด 48 กก. 1 ถัง  หัวเตาแก๊ส 2 เตา หม้อสแตนเลสทรงกลม 10 ใบ

    แจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันผลิตและจำหน่าย ซึ่งอาหาร (น้ำกระท่อม บรรจุขวด)ที่ห้ามผลิตหรือจำหน่าย(ตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ม.4 , ม.5 , ม.6(8)และม.50) ,ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 424 , 430 พ.ศ.2564 และร่วมกันมีไว้เพื่อขาย ซึ่งยาแผนปัจจุบัน โดยไม่ได้รับอนุญาต (ตาม พ.ร.บ.ยา พ.ศ.2510 ม.12 , ม.101)นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภเมืองสุรินทร์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    การจับกุมครั้งนี้ เป็นไปตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีที่ได้เน้นย้ำ เรื่องปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญ ที่รัฐบาลต้องเร่งดำเนินการแก้ไข ขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันทำงานให้เต็มที่และใช้ทุกวิถีทางในการปราบปรามยาเสพติด พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่เสียสละและทุ่มเทในปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด ซึ่งถือได้ว่าเป็นภารกิจสำคัญที่จะต้องร่วมกันปฏิบัติเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับพี่น้องประชาชน

    พบข้อมูลเบาะแสการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทต่างๆ น้ำต้มพืชกระท่อมเพื่อจำหน่าย แจ้งข้อมูลเบาะแสตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ โทร.191 หรือ 044511386

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments