Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้ช่วยรมต.กระทรวงการท่องเที่ยวนำคณะเยี่ยมชม บช.ทท.

    ผู้ช่วยรมต.กระทรวงการท่องเที่ยวนำคณะเยี่ยมชม บช.ทท.

      

    ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวฯนำคณะเยี่ยมชมกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว มอบนโยบายและประสานการปฏิบัติ ขานรับนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล ทึ่งศูนย์รับแจ้งเหตุสายด่วน 1155 รองรับ 5ภาษา

    วันที่ 12 มิ.ย.67 ดร.พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยว
    และกีฬา พร้อมด้วย ดร.เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

    มี พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. พล.ต..พงษ์สยาม มีขันทอง และ พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ม.ล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1 พล.ต.ต.นรเศรษฐ์
    สุวรรณนิกขะ ผบก.อก.บช.ทท. และข้าราชการในสังกัดให้การต้อนรับ

    โอกาสนี้ ยัง ได้เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของศูนย์รับแจ้งเหตุและควบคุมสั่งการ (สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155) ซึ่ให้บริการและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมด้วยโอเปอเรเตอร์รองรับการสื่อสารถึง 5 ภาษา คือ อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และรัสเซีย จากปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น ศูนย์รับแจ้งเหตุฯแห่งนี้ได้ให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ติดต่อเข้ามามากถึงกว่า 200 สายต่อวัน

    ในส่วนของการประชุมเพื่อมอบนโยบายและหารือแนวทางปฏิบัติงานและประสานการปฏิบัติ
    ตามนโยบาลของรัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนโยบาย 55 จังหวัดเมืองน่าเที่ยว และการส่งเสริม Soft Power ผ่านกลยุทธ์ 5 Must สิ่งที่ต้องทำในประเทศไทย (Must beat, Must eat, Must seek, Must buy, Must see)

    ในส่วนตำรวจท่องเที่ยวจะได้เสริมในเรื่องของ Must safe นักท่องเที่ยวต้องปลอดภัยเป็นสำคัญด้วยนั้น ได้มีการเน้นย้ำการทำงานของตำรวจท่องเที่ยวและการบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องการดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว

    รวมถึงการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการทำงานการจัดกิจกรรมร่วมกับอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องการกำกับดูแลงานเทศกาลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างๆ ให้มีมาตรฐานความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ดีของประเทศต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments