Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยสำราญ”โชว์สกิลยิงระบบ IDPA ในงานเปิดการทดสอบยิงปืนของตร.

    “ผู้ช่วยสำราญ”โชว์สกิลยิงระบบ IDPA ในงานเปิดการทดสอบยิงปืนของตร.

     

    “บิ๊กราญ” เปิดการทดสอบยิงปืน ของตร. เพื่อพัฒนาการยิงปืนของข้าราชการตำรวจให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น

    วันที่ 29 ส.ค.67 ที่ ลานฝึกหน้าอาคารอำนวยการ ศยก.บช.ศ. ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จว.นครราชสีมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ ประธานคณะกรรมการบริหารการกีฬาตำรวจประเภทยิงปืน เป็นประธานพิธีเปิดการทดสอบยิงปืน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2567

    พร้อมด้วย พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 , พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา รอง ผบช.น., พล.ต.ต.บรรพต มุ่งขอบกลาง รอง ผบช.ตชด. ,พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล รอง ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รอง ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผบก.ศยก.บช.ศ. ,พล.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ด่านสุวรรณ์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และผู้แทนหน่วยงานในสังกัด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    สำหรับการทดสอบยิงปืน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกปี  มีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบและประเมินผลประสิทธิภาพการใช้อาวุธปืนของข้าราชการตำรวจในหน่วยงาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดับกองบัญชาการ กองบังคับการ และกองกำกับการ หรือสถานีตำรวจ

    ตลอดจนนำผลการทดสอบไปวิเคราะห์ เพื่อพัฒนาการยิงปืนของข้าราชการตำรวจให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ทั้งในด้านความแม่นยำและความปลอดภัย  มีการทดสอบยิงปืน รวม 5 ประเภท ดังนี้

    1. ประเภทปืนสั้น ระบบคอมแบทแฮนด์กันส์ (Combat Handguns)
    2. ประเภทปืนยาว ระบบคอมแบทคาร์ไบน์ (Combat Carbine)
    3. ประเภทปืนลูกซอง (ตามหลักสูตรการยิงปืนลูกซองของ ตร.)
    – ปืนลูกซองแบบโยนลำ (Pump action)
    – ปืนลูกซองแบบกึ่งอัตโนมัติ (Semi – Automatic)
    4.ประเภทปืนซุ่มยิง (Combat Markmanships)
    5. International Defensive Pistol Association (IDPA)

    ทั้งนี้ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ ประธานคณะกรรมการบริหารการกีฬาตำรวจประเภทยิงปืน ได้สาธิตการยิงปืนซุ้มยิง และระบบ IDPA ในระดับยอดเยี่ยม เป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูง ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีทักษะ มีความสามารถ การยิงปืนทางยุทธวิธี เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการตำรวจ

    คณะกรรมการบริหารการกีฬาตำรวจประเภทยิงปืน จะได้จัดพิธีมอบโล่และเหรียญรางวัลให้แก่ข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับโล่และเหรียญรางวัลของแต่ละประเภทปืน ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments