Friday, June 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“ผู้ช่วยอ้อ”ประธานปิดแข่งขัน RTP SWAT Challenge 2024

    “ผู้ช่วยอ้อ”ประธานปิดแข่งขัน RTP SWAT Challenge 2024

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติปิดการแข่งขัน Royal Thai Police SWAT Challenge 2024 – “หนุมานกองปราบ” คว้าทีมชนะเลิศสุดยอดทีมปฏิบัติการพิเศษ เตรียมไปแข่งขันระดับโลก

    เช้าวันที่ 17 พ.ค.67ณ บก.สอ.บช.ตชด. (ค่ายนเรศวร) อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร. มอบหมายพล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.(ปป 5)(สส 3) พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.6 , พ.ต.อ.ศราวุธ สวัสดิชัย รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี / หน.สง.ฯ , พ.ต.ท.หญิง ชวพร สุดโนรีกูล นายแพทย์อายุรกรรม (สบ 3) และคณะ

    เยี่ยมชมและให้กำลังใจข้าราชการตำรวจที่เข้าร่วมการฝึกโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับ บช. ของ ตร. (S.W.A.T.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567

    ต่อมา เวลา 11.00 น.เดินทางตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญให้คำแนะนำแนวทางการปฏิบัติราชการให้กับข้าราชการตำรวจ สภ.หาดเจ้าสำราญ  มี พล.ต.ต.กิตติ สุขสมภักดิ์ ผบก.ภ.จว. เพชรบุรี ,พ.ต.อ.สุพมาส บัวลาด รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี , พ.ต.ท.กานต์ บุญประคอง รอง ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.สวญ.สภ.หาดเจ้าสําราญ และข้าราชการตำรวจ สภ.หาดเจ้าสำราญให้การต้อนรับ

    รับฟังการบรรยายสรุป รับฟังสภาพปัญหา ข้อขัดข้อง และให้คำแนะนำในการปฏิบัติงาน พร้อมให้คำแนะนำด้านการแพทย์ให้แก่ข้าราชการตำรวจ สภ.หาดเจ้าสำราญ ทั้งนี้ ได้มอบเงินบำรุงขวัญและเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่ข้าราชการตำรวจ สภ.หาดเจ้าสำราญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

    จากนั้น เวลา 15.00 น.มาเป็นประธานพิธีปิดโครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับ บช.ของ ตร. (S.W.A.T.) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยการฝึกในครั้งนี้เป็นการพัฒนาความรู้ทักษะเพื่อให้เกิดความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ สามารถวิเคราะห์เหตุการณ์ เตรียมการและวางแผนประสานการปฏิบัติ พัฒนาศักยภาพเชิงทักษะภายใต้สถานการณ์วิกฤติ

    ในสถานการณ์จริงจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จึงจำเป็นต้องมีการซักซ้อมทำความเข้าใจบทบาทหน้าที่ร่วมกัน ส่งผลให้การปฏิบัติภารกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้กับประชาชน

    สำหรับการแข่งขัน Royal Thai Police SWAT Challenge 2024 ในครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการฝึกอบรมเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ระดับกองบัญชาการ ประจำปี 2567 โดยการแข่งขันจัดขึ้นในวันที่ 13-17 พฤษภาคม 2567 เพื่อค้นหาสุดยอดทีมปฏิบัติการพิเศษ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน UAE SWAT Challenge ณ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

    มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันจากกองบัญชาการตำรวจต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วม 29 ทีม แบ่งเป็น 5 Stage คือ

    Stage 1 HOSTAGE RESCUE ภารกิจช่วยเหลือตัวประกัน ,

    Stage 2 ASSAULT EVENT ภารกิจจู่โจม ,

    Stage 3 Officer Rescue ภารกิจปฏิบัติการกู้ภัย ,

    Stage 4 TOWER ASSAULT ภารกิจโจมตีหอคอย

    และ Stage 5 OBSTACLE COURSE ภารกิจสิ่งกีดขวาง

    ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน ได้แก่ “ทีมหนุมาน” จากกองบังคับการปราบปราม , อันดับที่ 2 “ทีมบูรพา 491 A” จากตำรวจภูธรภาค 2 และอันดับที่ 3 “ทีมทศรถ 491 A” จากตำรวจภูธรภาค 4

    พล.ต.ท.อัคราเดช ฯ กล่าวว่า การฝึกครั้งนี้เป็นการเรียนรู้ทักษะเพื่อให้เกิดความชำนาญในการปฏิบัติหน้าที่ สามารถวิเคราะห์เหตุการณ์ เตรียมการวางแผน ประสานการปฏิบัติ พัฒนาศักยภาพเชิงทักษะ ภายใต้สถานการณ์วิกฤติ ซึ่งในสถาณการณ์จริงจะต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วน จึงจำเป็นต้องมีการซักซ้อมทำความเข้าใจบทบาทหน้าที่ร่วมกัน ส่งผลให้การปฎิบัติภารกิจบรรลุผลอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างความเชื่อมั่นศรัทธาให้แก่ประชาชนได้ ซึ่งขอขอบคุณผู้ที่มีส่วนร่วมในการฝึกอบรมและการแข่งขันครั้งนี้ ที่ช่วยกำกับดูแลให้เป็นไปตามความเรียบร้อย สำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments