Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันพบ “ไซด์ยาไนด์” ปนเปื้อนในกระเป๋าเดินทางของ 1 ใน 6ศพ

    พบ “ไซด์ยาไนด์” ปนเปื้อนในกระเป๋าเดินทางของ 1 ใน 6ศพ

    รองผบช.น. ยันพบ “ไซด์ยาไนด์” ปนเปื้อนในกระเป๋าเดินทางของ 1 ใน 6 รายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

    กรณีคดีการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวสัญชาติเวียดนามและอเมริกัน 6 ราย ที่พบเสียชีวิตภายในห้องพักของโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ ซึ่งต่อมาพบว่า ทั้งหมดเสียชีวิตจากสารพิษไซยาไนด์ โดยตำรวจเชื่อว่ามีผู้เสียชีวิตในกลุ่มดังกล่าวเป็นผู้ก่อเหตุวางยาเอง

    ล่าสุดวันที่ 26ก.ค.67พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผบช.น.เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานไปแล้ว 19 ปาก  ทุกคนให้การเป็นประโยชน์และสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน โดยฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานอื่นๆ ประกอบเพิ่มเติม

    ทั้งนี้ผลการตรวจจากทางกองพิสูจน์หลักฐานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็น การตรวจ DNA ลายนิ้วมือ สารเสพติด สารพิษ จากวัตุพยานทั้งหมด ยังไม่เสร็จสิ้น รวมถึงรายงานผลการชันสูตรพลิกศพยังไม่แล้วเสร็จเช่นกัน รวมทั้งรอข้อมูลประวัติภูมิหลังของทั้ง 6 ราย จากสถานทูต เพื่อนำประกอบ แต่มีความคืบหน้าไปกว่า 80 เปอร์เซ็นคาดว่าเร็ว ๆ นี้จะสามารถนำเสนอข้อมูลเพื่อชี้แจ้งข้อเท็จจริงทั้งหมดกับทางสื่อมวลและประชาชนได้

    จากการตรวจสารพิษกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน พบว่ากระเป๋า 1 ใน 6 ของผู้เสียชีวิตมีการปนเปื้อนของ “สารไซด์ยาไนด์” จึงมีการตรวจอย่างละเอียดสำหรับกระเป๋าดังกล่าวว่า “สารไซด์ยาไนด์” ที่พบมีปริมาณมากน้อยเพียงใด และ นำเข้ามาในรูปแบบใด หรือ แบบบรรจุภัณฑ์ ใด

    นอกจากนี้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย ทางญาติได้ประสานมายังสถานทูตเวียดนามและสถานทูตอเมริกาในไทยเพื่อทำการติดต่อขอรับศพกลับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments