Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันภาค 6 ตัดวงจรยานรกยึดยา 4.5 ล้านเม็ด

    ภาค 6 ตัดวงจรยานรกยึดยา 4.5 ล้านเม็ด

    ที่ห้องประชุมกำแพงลีลา กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร  พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 พร้อมด้วย นายชาธิป รุจนเสรีผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ,พล.ต.ต.โอภาส คงเมือง ผบก.ภ.จว.กำแพงเพชร นายสราวุธ ภักดีผอ.ปปส.ภ.6, พล.ต.ต.ไสว ครุธผาสุข ผบก.สส.ภ.6 พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.6,

    พ.ต.อ.หิรัญ ภู่ตระกูลผกก.สส.ภ.จว.กำแพงเพชร พ.อ.เสมอ แจ่มใสรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกำแพงเพชร,นายสุวิทย์ สิงห์อยู่ ผอ.บก.ปปส.ภ.6และเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการติดตามการตรวจยึดยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด ในพื้นที่ ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร

    พล.ต.ท.กิติศักดิ์ กล่าวว่าวันที่30กันยายน2567 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชร  รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่อื่นเข้ามาในเขตพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งจะผ่านในเส้นทางจุดตรวจยาเสพตำรวจภูธรจังหวัดกำแพงเพชรบ้านเกาะรากเสียด ต.เพชรชมภู อ.โกสัมพันคร จ.กำแพงเพชร

    ต่อมาเวลาประมาณ 21.20 น.ของวันเดียวกัน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจยาเสพติดกำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ส่วนล่วงหน้าคัดรถ ให้สัญญาณว่ามีรถกระบะสี่ประตูสีเทาต้องสงสัยขับขี่เข้าจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น

    แต่รถยนด์คันดังกล่าวไม่หยุดรถให้ตรวจ โดยได้เร่งเครื่องหลบหนีผ่านเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งไปเส้นทางเข้าเมืองกำแพงเพชร

    เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์ติดตามอย่างกระชันชิด ผู้ขับขี่พยามเบียดรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ชนกับรถบรรทุกสิบล้อ แต่ก็รอดอย่างหวุดหวิด จนมาถึงบริเวณริมถนนพหลโยชิน หมู่ 12 บ้านสหธรรมพัฒนา ต.ทรงธรรม อ.เมืองกำแพงเพชร จ.กำแพงแพงเพชร รถคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทาง มีผู้ขับขี่และผู้โดยสารวิ่งลงจากรถและหลบหนีเข้าไปบริเวณข้างทาง

    เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบภายในรถดังกล่าวพบว่า เป็นรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแมกซ์ สีเทา  ทะเบียน กข 7187 สกลนคร มี น.ส.กาญจนาวดี ชูชาติ เป็นผู้ครอบครองรถ

    ของกลางที่ตรวจยึด ประกอบด้วย ยาเสพติดให้โทษประเภท1เมทแอมเฟตามีน รวมจำนวน23กระสอบ ยาเสพติด 4,500,000 เม็ด มูลค่า270 ล้านบาทโดยซุกซ่อนอยู่บนท้ายกระบะ จำนวน12กระสอบ ยาเสพติด 2,300,000เม็ด และซุกซ่อนอยู่ภายในห้องโดยสารภายในอีก11 กระสอบอยู่ 2,200,000 เม็ด มีขวดน้ำตกอยู่ข้างรถจำนวน1 ขวดพร้อมกับรองเท้าแตะ 1 คู่เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

    หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พยายามติดตามสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐานทราบว่า นางกาญจนาวดี ชูชาติอายุ 43 ปี อยู่ที่ อ.เมือง จ.นครพนมเจ้าของรถ ได้นำรถคันดังกล่าวไปจำนำให้กับคนในพื้นที่นครพนมตั้งแต่ปลายปี 2565 จนปล่อยขาด และมาตกอยู่กับนายเก่งหรือนายอนุภาพ ยอดมณีบรรพต อายุ 26 ปีอยู่บ้านเลขที่ 130 หมู่ 3 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง จ.ลพบุรี ซึ่งมีอาชีพในการปล่อยเงินกู้

    ประกอบกับการตรวจสอบข้อมูลในระบบ License Plate ได้ออกจากจังหวัดเชียงรายมุ่งหน้ามาจังหวัดพะเยาผ่านลำปางจนมาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอขออนุมัติศาลจังหวัดกำแพงเพชรออกหมายจับผู้ต้องหาคือนายอนุภาพ ยอดมณีบรรพต ผู้ลักลอบขนยาบ้า จำนวน 4,500,000เม็ด เพื่อจะได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments