Wednesday, June 26, 2024
More
    HomeCan i showภ.6 เสริมเขี้ยวเล็บชุดปฎิบัติการพิเศษ จัดฝึกอบรม “สีหราชรุ่นที่ 2”

    ภ.6 เสริมเขี้ยวเล็บชุดปฎิบัติการพิเศษ จัดฝึกอบรม “สีหราชรุ่นที่ 2”

     

    วันที่ 14 มิ.ย.67 มีรายงานว่า วันที่13มิ.ย.67  พล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 มอบหมาย  พล.ต.ต.ไสว ครุธผาสุข ผบก.สส.ภ.6 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรการปฏิบัติการพิเศษ สีหราช 65 รุ่นที่ 2  มี พ.ต.อ.พงษ์อาจ ล้ำตระกูล รอง ผบก. สส.ภ.6 พ.ต.อ.วรเชษฐ์ พลขันธ์ ผกก. ปพ.บก.สส.ภ.6 และกำลังพล กก.ปพ.บก.สส.ภ.6 เข้าร่วมพิธี

    พล.ต.ต.ไสว กล่าวว่า  นโยบายของพล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 ให้พัฒนาขีดความสามารถของกำลังพล ในด้านการปฏิบัติการพิเศษ เพื่อตอบสนองต่อภัยคุกคาม อาชญากรรม และภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้อย่างทันท่วงที

    งบก.สส.ภ.6 จึงจัดฝึกอบรมด้านการปฏิบัติการพิเศษขึ้น  มุ่งหวังให้กำลังพล 30 นายเข้าถึงการฝึกแบบหน่วยปฏิบัติการพิเศษได้  นอกเหนือจากจะต้องได้รับการฝึกจากหน่วยงานกลาง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่น นเรศวร 261 , อรินทราช 26  S.W.A.T. ADVANCE   อันเป็นการขยายความรู้ จากกำลังพลที่ได้ผ่านการฝึกจากหน่วยงานกลางฯ ที่เป็นต้นแบบ  มายังระดับตำรวจภูธรภาค

    เมื่อผ่านการฝึกครั้งนี้แล้ว  จะสามารถสนับสนุนการฝึกทางด้านยุทธวิธี  และการปฏิบัติการในสถานการณ์พิเศษ  ให้กับตำรวจท้องที่และหน่วยงานอื่น ได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น  โดยใช้ห้วงระยะเวลาในการฝึก ระหว่างวันที่ 13 มิ.ย.-13 ส.ค.2567 รวม 60 วัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments