Tuesday, July 2, 2024
More
    HomeEnjoy the Hitมาฌอง- ด.ช.สิรภพ เตชวุฒิวัฒน์

    มาฌอง- ด.ช.สิรภพ เตชวุฒิวัฒน์

    Enjoy The Hit

     ก๊อกๆๆ ผ่างๆๆ…สวัสดีครับนักรบสนามหญ้าทุกท่าน เวลานี้เข้าสู่ช่วงหน้าฝนเต็มฤดูกาลแล้ว ระวังนักกีฬาอย่าให้เจ็บไข้ได้ป่วย เตรียมยูกยาไว้ให้พร้อมขณะไปแข่งขันในสนามต่างๆ…

    ที่สำคัญไปกว่านั้นนักกีฬาและผู้ปกครองควรต้องระวัง ให้ความสำคัญ เรื่องประจุฟ้า…ฟังเสียงหวูด หรือต้องสังเกตุสภาพฟ้าฝนให้ดี…ไม่ไหวอย่าฝืน เสี่ยงอันตรายถึงชีวิตนะครับ…

    สัปดาห์นี้มาร่วมกันเป็นกำลังใจให้โปรสาวไทย ที่กำลังลุยศึก LPGA รายการ Dow Championship และโปรช้าง ธงชัย ใจดี ในรายการ U.S. Senior Open Championship 2024 รวมถึงโปรที่แข่งในรายการแข่งขันในไทยกันด้วยนะครับ…ไทยแลนด์ ปู้น ปู้นนนนน

    สำหรับสัปดาห์นี้เรามารู้จักเยาวชนคนเก่งไปด้วยกัน รอบนี้เรามารู้จักกับ
    น้องมาฌอง (Marchon) – เด็กชาย สิรภพ เตชวุฒิวัฒน์
    ปัจจุบัน อายุ 14 ปี 3 เดือน เกิดวันที่ 4 มีนาคม 2553 กำลังศึกษาอยู่ GRADE 8 ที่ The American School of Bangkok Green Valley Campus
    เป็นลูกคนเดียวของ คุณพ่อ พุฒิพงศ์ เตชวุฒิวัฒน์ และ คุณแม่ โสรัตยา วงศ์ธนวัฒน ทำงานบริษัทของครอบครัว ในธุรกิจอะไหล่และแบตเตอรี่รถยนต์…
    จุดเริ่มต้นของการเข้ามาสู่เส้นทางการเป็นนักกีฬากอล์ฟ มาจากการที่คุณตาชื่นชอบกีฬากอล์ฟมาก จึงพยายามส่งเสริมสนับสนุนให้ทั้งครอบครัวเล่นกอล์ฟ ประกอบกับคุณพ่อคุณแม่ก็อยากให้น้องมาเล่นกีฬา เพราะมองว่าสังคมของนักกีฬา จะทำให้ลูกเติบโตขึ้นมาอย่างมีคุณภาพ ทั้งเรื่องระเบียบวินัย ความคิด และจิตใจ
    พอน้องอายุ 7 ขวบ คุณพ่อคุณแม่จึงพาไปเรียนที่ CGA ศรีนครินทร์ เรียนได้สักพักก็มีโอกาสแข่งครั้งแรกรายการ Junior Golf Championship ของโรงเรียน เป็นการแข่งแบบพาร์ 3 ได้รางวัลที่ 3 มา นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีกับการแข่งขันครั้งแรก  ถือได้ว่านี่เป็นครั้งแรกของการมีภาพการเป็นนักกีฬากอล์ฟของน้อง
    ต่อมาได้ย้ายมาเรียนที่ Golf Space Academy กับ โค้ชป้อม กฤษณะ กัณหาเจริญ และ โปรแจ๊ค นพไพสิษฐ์ กัณหาเจริญ โค้ชป้อมได้แนะนำรายการแข่งขันสำหรับเยาวชน จึงให้ลองไปหาประสบการณ์ดู หลังจากนั้นก็แข่งขันเรื่อยมา ได้รางวัลบ้าง ไม่ได้บ้าง 
    น้องมาฌองยังมีโอกาสทำกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้รู้จักตนเอง ไม่ว่าจะเป็นกีฬาทีมอย่างฟุตบอล และบาสเก็ตบอล และกีฬาเดี่ยวประเภทแบตมินตัน ปิงปอง และเรือใบ อีกด้วย…แถมยังได้ฝึกฝนตัวเองโดยการไปปฏิบัติธรรมที่วัดกับทางโรงเรียน สามารถพูดเข้าใจและยอมรับการฝึกฝนได้ดี
    สิ่งนี้นับเป็นจุดแข็งของน้องในการควบคุมตนเองอย่างดีในการตีกอล์ฟ เพราะน้องไม่เคยแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวหรือหงุดหงิดยามที่เล่นผิดพลาดเลย…
    เมื่อน้องตัดสินใจที่จะเลือกเล่นกีฬากอล์ฟอย่างเต็มที่ คุณพ่อคุณแม่จึงตัดสินใจย้ายโรงเรียน ตอน Grade 4 มาเรียนที่ The American School of Bangkok Green Valley Campus อยู่ใน โปรแกรม IPGA ของโรงเรียน…
    ปัจจุบันนี้น้องมาฌองเรียนกอล์ฟกับโปรก้อง วุฒิรัฐ มณีอินทร์ ใน IPGA และยังคงไปเรียนกับโค้ชป้อมและโปรแจ๊คสัปดาห์ละครั้ง และมีช่วงหนึ่งเคยไปเสริมทักษะเพิ่มกับโปรนิด สิทธิศักดิ์ นันทเทิม ยังมีเรียน GOLF FITNESS กับโปรเอก พงค์ศักดิ์ เพ็ชร์เศษ ที่ iFIT ด้วยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง
    น้องมาฌองบอกว่า
    “กอล์ฟเป็นกีฬาที่สนุก และมีความสุขมากเมื่อได้เล่นกอล์ฟกับครอบครัว”
    เวลาวันหยุดก็จะไปต่างจังหวัดเล่นกอล์ฟกันทั้งครอบครัว มาฌองยังบอกอีกว่า
    “กอล์ฟเราเล่นด้วยตัวเอง จะดีหรือเสียอยู่ที่เรา โทษใครไม่ได้ เล่นได้ตั้งแต่เด็กจนแก่ กีฬาอื่นอายุ 30 ก็มากแล้ว ใกล้จะเล่นไม่ไหวแล้ว แต่กอล์ฟอายุ 30 คือเพิ่งเริ่มเก่งเอง… 555”
    ปัจจุบันน้องมาฌองเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟอย่างสม่ำเสมอ ประมาณเดือนละ 1-2 รายการ เช่น รายการ Chang Thailand Junior Golf, The GENZ, TGA ทุกการแข่งขันคุณพ่อและคุณแม่ จะคอยเดินตามเชียร์ให้กำลังใจตลอด
    คุณแม่บอกว่า
    “การได้เจอกับเพื่อนๆพี่ๆที่เก่งๆ ได้เห็นว่าเขาเล่นอย่างไร แก้ปัญหาอย่างไร ได้เรียนรู้จากเขา เป็นการสั่งสมประสบการณ์ นอกจากนี้ การไปแข่งขันทุกครั้งก็เป็นการได้ใช้เวลาร่วมกันของครอบครัวอย่างแท้จริง”.
    ไอดอลของน้องคือ Rory McIlroy เพราะเขามีวงที่แข็งแรง สม่ำเสมอ และมีความเป็นต้นแบบของนักกอล์ฟที่มุ่งมั่นและเท่…
    สำหรับข้อคิดที่คุณแม่และครอบครัวใช้ในการอบรมเลี้ยงดูลูกคือ
    “ต้องมีความรับผิดชอบ และมีระเบียบวินัย ไม่ว่าทำอะไรก็ต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุด”
    สุดท้ายท้ายสุดคุณแม่ฝากถึงวงการสวิงจิ๋วไว้ว่า
    “อยากให้ทั้งนักกีฬาและครอบครัวให้ความสำคัญกับเส้นทางตอนนี้ที่เราจะไป ไม่ใช่ผลลัพธ์ ปลายทางที่อยากได้ หนทางยังอีกยาวไกล ไม่มีอะไรแน่นอน ทำปัจจุบัน
    ให้เป็นช่วงเวลาที่ดีสม่ำเสมอกันดีกว่า”.
    ..ลุงนาย ต.ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องมาฌองและครอบครัวไปถึงฝันดั่งที่ตั้งใจนะครับ…สวัสดี
    ***ติดต่อเป็นครอบครัว Enjoy The HiT Byนาย ต. 063-3514654 , 0965282656
    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments