Wednesday, October 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันยัดกัญชา300กก.ในกล่องผ้าไหม

    ยัดกัญชา300กก.ในกล่องผ้าไหม

    วันที่ 26 พ.ย. ที่ บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ต.กิตติภพ ทองเพชร สว.กก.3 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายธิปพนธ์  อายุ 25 ปี ชาวสุราษฎร์ธานี ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่รับอนุญาต

    จับได้บริเวณริม ถ.รังสิต -นครนายก คลอง 15 หน้าสวนพันธุ์ไม้แห่งหนึ่งใน ต.บางปลา อ.องครักษ์ จ.นครนายก

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2562  ตำรวจ สภ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พบกัญชาอัดแท่ง 289 แท่ง น้ำหนัก 300 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในกล่อง ทิ้งไว้ที่บริเวณป่าอ้อย บ้านหนองทุ่มมน ม.3 ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

    จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ที่สั่งกัญชาคือนายธิปพนธ์ ผู้ต้องหา พร้อมภรรยา และเพื่อนอีกหนึ่งคน จ้างให้บริษัทขนส่ง มารับกัญชาที่ซุกในกล่องผ้าไหม ที่ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองนครพนม ไปส่งลูกค้าในพื้นที่อีสานตอนล่าง

    แต่พนักงานขนส่งได้กลิ่นเหม็น เปิดออกดูพบว่าเป็นกัญชา ด้วยความกลัวความผิดจึงได้ทิ้งไว้ เจ้าหน้าที่จึงได้ขออำนาจศาลออกหมายจับไว้

    สอบสวนนายธิปพนธ์ รับสารภาพ ตรวจสอบพบเคยต้องโทษจำคุกในคดีลักทรัพย์มาแล้ว 3 คดี ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อปี 2557 ก่อนจะพ้นโทษออกมาในปี 2559

    จากนั้น ถูกจับข้อหาเสพยาเสพติด ที่จ.นครศรีธรรมราช เมื่อเดือน ต.ค. ก่อนจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว กระทั่งมาก่อเหตุอีกครั้ง นำตัวส่ง สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments