Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบหนุ่มดัตช์อดีตโวลันเทียร์ตำรวจท่องเที่ยวคาสถานีรถไฟขณะลอบทำทัวร์เถื่อน

    รวบหนุ่มดัตช์อดีตโวลันเทียร์ตำรวจท่องเที่ยวคาสถานีรถไฟขณะลอบทำทัวร์เถื่อน

     

    สืบท่องเที่ยวล็อกคาสถานีรถไฟกลางบางซื่อ อดีตอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวชาวดัตช์ ลอบทำทัวร์เถื่อน ขณะพาลูกทัวร์รอขึ้นรถไฟล่องใต้

    ตามนโยบายรัฐบาล ให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวกวดขันจับกุมการกระทำความ ผิด 10 กลุ่มต้องห้ามฯ โดยเฉพาะไกด์เถื่อน ทัวร์เถื่อน ที่ทำลายภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว

    ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท., พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รอง ผบช.ทท.จึงสั่งการให้ ตำรวจชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมเจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยว นำกำลังเข้าจับกุมนาย อาเดรียนัส นิโคลัส โคเบส อายุ 43 ปี สัญชาติดัตช์ อดีตอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว ลักลอบทำทัวร์เถื่อน ได้ที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อ (สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์) เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

    หลังรับแจ้งการประสานจากเจ้าหน้าที่กรมการท่องเที่ยวว่า มีชาวต่างชาติมีพฤติกรรมลักลอบเป็นมัคคุเทศก์  ชุดสืบสวนจึงลงพื้นที่เฝ้าสังเกตการณ์บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 18 เขตคลองเตย กรุงเทพฯ พบว่าเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2567 ได้มีรถบัสนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมายังโรงแรมดังกล่าว  มีนาย อาเดรียนัส นิโคลัส โคเบส ทำหน้าที่พานักท่องเที่ยวเข้าที่พักในโรงแรมดังกล่าว

    ต่อมาในวันที่ 16 กรกฎาคม 67 พบว่า นายอาเดรียนัส นิโคลัส โคเบส เสนอขายโปรแกรมทัวร์ และรับเงินสดจากนักท่องเที่ยว และในวันรุ่งขึ้นได้เรียกรถตู้ 3 คัน มารับนักท่องเที่ยวที่ซื้อโปรแกรมทัวร์ตามสถานที่ต่างๆ ก่อนจะพากลุ่มนักท่องเที่ยวไปรอขึ้นรถไฟที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อ เพื่อเดินทางไปจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมทั้งพยานหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอ ขณะที่นายอาเดรียนัส ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์

    สอบสวนรับสารภาพว่า  เคยเป็นอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยว จ.อุบลราชธานีเมื่อปี 54 ปัจจุบันไม่ได้เป็นแล้ว จึงอาศัยความชำนาญเนื่องจากอยู่พื้นที่นานและมีภรรยาเป็นคนไทย จึงลักลอบทำทัวร์เถื่อนขึ้นเอง

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์โดยไม่รับใบอนุญาต / ประกอบธุรกิจนำเที่ยวโดยไม่ได้รับใบอนุญาต / และเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” ก่อนนำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.เตาปูน เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments