Thursday, October 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแล้ว “นัตตี้ นัทธมณ“พร้อมแม่หลังหนีไปจนมุมที่อินโดนีเซีย

    รวบแล้ว “นัตตี้ นัทธมณ“พร้อมแม่หลังหนีไปจนมุมที่อินโดนีเซีย

    รวบแล้ว “นัตตี้ นัทธมณ “ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ตุ๋นเหยือเทรดหุ้นโกงเงิน 2 พันล้าน หนีกบดานอินโดนีเชีย ไม่รอดถูกจับได้พร้อมแม่ ส่วนเลขาสาวยังลอยนวล ขณะที่บิ๊กต่าย เตรียมรับตัวกลับไทยดำเนินคดี

    วันที่ 24 ต.ค.67 มีรายงานว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม รรท.ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผบช.สอท. พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.รัฐโชติ โชติคุณ รองผบก.สส.สตม. และชุดสืบสวนบช.สอท.และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

    เร่งสืบสวนติดตามตัวกรณีน.ส.นัทธมณ คงจักร์หรือ นัตตี้ ลีอาห์ ยูทูปเบอร์ เจ้าของช่อง Nutty’s Diary ที่มีผู้ติดตามกว่า 8 แสนคน หลังถูกผู้เสียหายหลายรายร้องเรียนปมโกงเงินผ่านการเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่าสองพันล้านบาท

    ต่อมาถูกศาลอาญาออกหมายจับที่ 1919/2565 ลงวันที่ 12 ก.ย. ในความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเป็นเท็จ บิดเบือนหรือปลอมโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน, โฆษณาหรือประกาศให้ปรากฎต่อประชาชนในการกู้ยืมเงิน ว่าจะจ่ายหรืออาจจะจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนให้ในอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยสูงสุดที่สถาบันการเงินจะจ่ายได้ โดยรู้อยู่แล้วว่าจะนำเงินจากผู้ให้กู้ยืมเงินรายนั้นมาจ่ายหมุนเวียนให้แก่ผู้ให้กู้ยืมเงิน หรือรู้หรือควรรู้อยู่แล้วว่า ไม่สามารถประกอบกิจการใดๆ ที่จะให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพียงพอที่จะนำมาจ่าย และเป็นเหตุให้ได้กู้ยืมเงินไป”

    ชุดสืบสวนบช.สอท.ได้สืบสวนจนทราบว่านอกจากน.ส.นัทธมณ แล้วยังมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอีก 2 คน คือนางธานิยา คงษุภจักร์ หรือนางศรัญญา คงจักร์ มารดาของน.ส.นัทธมณ และ .น.ส.ณิชาภัทร รัตนนุกรม  เลขาส่วนตัวของนัตตี้ และถูกศาลออกหมายจับในข้อหาเดียวกัน

    ปัจจุบันพบความเคลื่อนไหวว่าทั้งสามได้หลบหนีออกนอกประเทศไทย จึงได้แกะรอยจนพบความเชื่อมโยงว่ากบดานไปยังประเทศอินโดนีเชีย

    พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. จึงสั่งการให้ชุดสืบสวนประสานความร่วมมือกับทางการประเทศอินโดนีเชีย และสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศอินโดนีเชีย ตำรวจสากลประเทศไทย ตำรวจสากลประเทศอินโดนีเซีย พร้อมกับส่งชุดทำงานร่วมกันติดตามตัว จนจับกุม น.ส.นัทธมณ และนางธานิยา คงษุภจักร์ สองแม่ลูกได้ที่เมืองดูไม จังหวัดรีเยา บนเกาะสุมาตราของประเทศอินโดนีเซีย ได้เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา พร้อม ดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมืองและการอนุญาตสิ้นสุด

    อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าทางการอินโดนีเชียเตรียมส่งตัวให้ทางการไทยในพรุ่งนี้เวลา 13.00 น. โดย พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท. ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วยผบ.ตร. พร้อมชุดทำงานจะเดินทางไปรับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments