Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“รองเต่า”รอเค้นลูกเรือหาคนบงการถอนสมอเรือน้ำมันเถื่อนของกลาง

    “รองเต่า”รอเค้นลูกเรือหาคนบงการถอนสมอเรือน้ำมันเถื่อนของกลาง

    เมื่อเวลา08.00 น.วันที่ 17 มิ.ย.67 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รองผบช.ก. พล.ต.ต. พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน พ.ต.อ.วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.2.บก.ป. เดินทางขึ้นเครื่องบินที่กองบินตำรวจ หรือ บน.3 ไปยังจังหวัดสงขลา เพื่อสอบปากคำลูกเรือที่ขโมยเรือน้ำมันเถื่อน 3 ลำ ของกลางในคดี หลังถูกจับกุมเมื่อสัปดาห์ก่อน

    พล.ต.ต.จรูญเกียรติเปิดเผยก่อนขึ้นเครื่องบินว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้ยึดเรือของกลางไว้ได้แล้วทั้ง 3 ลำอยู่ระหว่างการลากจูงเข้ามาเทียบท่าเรือสงขลา คาดว่าจะถึงฝั่งประมาณ 14:00 -15.00 น. วันนี้ โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้นำชุดสืบสวนสอบสวนเดินทางมาสอบปากคำคลี่คลายคดี รวมทั้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานไปตรวจสอบเก็บหลักฐานทางคดี เพื่อให้เกิดความชัดเจน

    ส่วนการขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลังหรือผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นตำรวจมีแนวทางการสืบสวนอยู่ต้องสอบปากคำซักถามรายละเอียดกับลูกเรือผู้ต้องหาก่อน

    ด้านพล.ต.ต. พฤทธิพงศ์ เปิดเผยถึงการตรวจสอบวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้องว่า พล.ต.ต. จรูญเกียรติกำหนดกรอบเวลาต้องให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก ยืนยันว่ามีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องแน่นอน อยู่ระหว่างสอบสวนว่ามีกี่นาย

    จากการตรวจสอบเรือน้ำมันของกลางทั้ง 3 ลำ เบื้องต้นตำรวจน้ำได้ขึ้นไปตรวจสอบเรือดังกล่าวตั้งแต่ช่วงเวลา 17:00 น. เมื่อวานแล้ว พบว่าตำหนิรูปพรรณของเรือและลูกเรือตรงกับเรือที่หายไป มีลูกเหลืออยู่ 8 คน  ไปพบเรือดังกล่าวอยู่ที่น่านน้ำเขตเศรษฐกิจจำเพาะ หรือ EEC

    หลังเกิดเหตุก็ได้กดดันทุกวิถีทาง จนมีการแจ้งเบาะแสว่าพบเรืออยู่ในพื้นที่ดังกล่าว นอกจากนี้ยังพบว่าน้ำมันเถื่อนในเรือนั้น หายไปจากเดิมจำนวนมากจากนี้ไปจะมีการเพิ่มมาตรการควบคุมดูแลของกลางให้รัดกุม ส่วนผู้ต้องหาจะถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำดำเนินคดีที่กองบังคับการปราบปรามต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments