Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeเรื่องสั้น-วรรณกรรมวรรณกรรมแปล “ผู้พิทักษ์ทุ่งข้าวไรย์” ตอน 26(จบ)

    วรรณกรรมแปล “ผู้พิทักษ์ทุ่งข้าวไรย์” ตอน 26(จบ)

    ตอน 26

    ทั้งหมดเท่านี้ เท่าที่ผมเล่าให้ฟัง

    บางทีผมจะบอกเล่าให้คุณทราบว่า สิ่งที่ผมทำหลังจากกลับเป็นอะไรบ้าง และผมเกิดเบื่อเซ็งยังไงล่ะ  ผมจะเข้าเรียนที่โรงเรียนไหนในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ใกล้จะถึง หลังจากผมออกจากที่นี่ แต่ผมก็ไม่อยากจะเล่าอะไรอีกแล้ว ผมไม่อยากเล่าเลยจริงเรื่องพวกนั้นมันไม่น่าสนใจมากแล้วในตอนนี้

    คนส่วนมากโดยเฉพาะนักจิตวิเคราะห์คนหนึ่งที่นี่ มักชอบถามผมว่าผมจะปรับตัวเองได้ไหมตอนกลับไปโรงเรียนเดือนกันยายนนี้

    ช่างเป็นคำถามที่แสนงี่เง่าสุดในทรรศนะของผม ผมหมายความว่าคุณจะรู้ได้ยังไงว่าคุณจะทำอะไรก็จนกว่าคุณจะทำแล้ว คำตอบก็คือ คุณไม่รู้หรอก ผมคิดอย่างนี้นะ ผมจะรู้ได้ยังไงล่ะว่ามั้ย ผมบอกได้เลยว่าเป็นคำถามสุดโง่งั่งงี่เง่า

    ดี.บี.ไม่แย่เหมือนกับพวกนั้นทั้งหมด แต่เขาก็ยังถามผมหลายคำถามเหมือนกัน เขาขับรถไปเมื่อวันเสาร์ที่แล้วกับสาวอังกฤษที่เล่นหนังใหม่เรื่องหนึ่งที่เขาเป็นคนเขียนบทเองเสียด้วย เธอสะสวยมีเสน่ห์เย้ายวนพอสมควร ท่าทางบุคลิกก็ดูดีมาก

    มีครั้งหนึ่งตอนที่เธอไปเข้าห้องน้ำที่อยู่สุดทางเดินอีกด้านหนึ่ง ดี.บี.ถามผมในเรื่องที่ผมคิดเกี่ยวกับเรื่องราวต่างที่ผมเพิ่งเล่าให้คุณฟังจนจบแล้ว ผมไม่รู้จะพูดอะไรอีกเลย ถ้าคุณต้องการรู้ความจริง

    ผมไม่รู้หรอกว่าผมคิดเกี่ยวกับเรื่องอะไร ผมเสียใจผมบอกเล่าให้ใครต่อใครหลายคนเกี่ยวกับเรื่องนี้ แม้กระทั่งเจ้าสแตรดเลเตอร์และแอคลี่ย์เป็นต้น ผมคิดว่าผมคิดถึงแม้แต่เจ้ามัวริชยอดเลวนั่นด้วย มันน่าตลกดีนะ

    จงอย่าเล่าเรื่องให้ใครหรืออะไรทั้งสิ้น ถ้าคุณทำอย่างนั้นล่ะก้อ คุณจะเริ่มต้นคิดถึงมันทุกคนเลยทีนี้.

     จบ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments