Wednesday, September 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผู้การ191ห่วงใยกำลังพลจัดฝึกอบรมปฐมพยาบาลทางยุทธวิธีลดความสูญเสีย

    ผู้การ191ห่วงใยกำลังพลจัดฝึกอบรมปฐมพยาบาลทางยุทธวิธีลดความสูญเสีย

     

    เสริมทักษะกำลังพล ตร.191 จัดโครงการปฐมพยาบาลทางยุทธวิธีตำรวจ ลดความสูญเสียจากการปฎิบัติงาน

    เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ.เป็นประธานเปิดโครงการฝึกการปฐมพยาบาลทางยุทธวิธีตำรวจ  มีพ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท. คงศักดิ์ ศรีโหร,พ.ต.ท.ศตวรรษ คนชุม รอง ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.เชษฐพร บัวจันทร์ สว.งานสายตรวจ 1 และตำรวจในสังกัด กก.สายตรวจกว่า 50 นายให้การต้อนรับ

    พล.ต.ต.วรวิทย์ กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันปัญหาอาชญากรรมมีความสลับซับซ้อนทำให้การปฏิบัติงานของต้องประสบกับความท้าทายอยู่เสมอในการเข้าเผชิญเหตุ รวมไปถึงมีโอกาสที่เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าไปร่วมระงับเหตุร้าย  หลายเหตุการณ์ผู้ก่อเหตุมีอาวุธร้ายแรง จนทำให้การทำงานของเจ้าหน้าที่มีความเสี่ยงอันตรายถึงแก่ชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บเพิ่มมากขึ้น

    เจ้าหน้าที่จึงควรมีความรู้ความเข้าใจในการปฐมพยาบาลทางยุทธวิธีตำรวจเพราะเป็นเรื่องที่มีความแตกต่างและซับซ้อนกว่าการปฐมพยาบาลแบบทั่วไปและบางครั้งไม่สามารถรอความช่วยเหลือจากการส่งกลับทางสายการแพทย์ได้ เช่นความรู้ด้านการทำ CPR ที่ใช้ในสถานการณ์ที่มีความกดดัน การฝึกใช้อุปกรณ์เฉพาะทางและเหมาะสมในการปฐมพยาบาลในทางยุทธวิธี เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่และช่วยเหลือประชาชน

    ด้วยเหตุนี้จึงได้จัดให้มีโครงการดังกล่าวขึ้นแบ่งการอบรมเป็น 4 รุ่น วัตถุประสงค์ให้เจ้าหน้าที่กก.สายตรวจ มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการปฐมพยาบาลในสถานการณ์กดดัน (TCCC)กำหนดฝึกอบรมตั้งแต่วันที่ 16 – 19 กันยายน รวม 4 วัน มีวิทยากรจากกองกำกับการ 3 กองบังคับการสนับสนุนทางอากาศ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(บก.สอ. บช.ตชด.)มาฝึกอบรม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments