Tuesday, October 22, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันว่อน…เอกสาร“บิ๊กต่อ”คัมแบ๊ก

    ว่อน…เอกสาร“บิ๊กต่อ”คัมแบ๊ก

    หลุด! ร่างเอกสารสำนักนายกฯ สั่ง “บิ๊กต่อ” กลับผบ.ตร. “บิ๊กโจ๊ก’ รอผลสอบฯ หากพบคำสั่งย้ายไม่ชอบ ต้องคืนตำแหน่งให้

    วันที่ 19 มิ.ย.67 เอกสารคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ถูกเผยแพร่ลงในกลุ่มสื่อมวลชน คาดว่าเป็นเอกสารหลุด เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจกลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 106/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค. ให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. มาปฏิบัติราชการสำนักนายกรัฐมนตรี โดยไม่ขาดจากอัตราเงินเดือนทางสังกัดเดิม และให้ได้รับเงินเดือน เงินประจำตำแหน่ง เงินเพิ่มพิเศษ และสิทธิประโยชน์อื่นใดไม่ต่ำกว่าที่ได้รับอยู่เดิม โดยเบิกจ่ายจากสังกัดเดิม

    เพื่อให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติสามารถปฏิบัติหน้าที่อันเป็นภารกิจหลัก และบริการประชาชนได้อย่างมีสิทธิภาพและรวดเร็ว เพื่อประโยชน์แก่การตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายตามคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 109/2567 ลงวันที่ 20 มี.ค. ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. 2567 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประการอื่น

    โดยที่การตรวจสอบข้อเท็จจริงตามคำสั่งดังกล่าวเสร็จสิ้น และรายงานนายกรัฐมนตรีรับทราบแล้ว สรุปได้ข้อเท็จจริงพอจะดำเนินการตามกระบวนการปกติต่อไปได้ โดยส่งเรื่องไปให้
    สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ดังนั้น เพื่อให้ราชการตำรวจดำเนินการต่อไปโดยเรียบร้อยมีความสามัคคีปรองดอง และรักษาองค์กรต่อไปได้ ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 148/2567 ลงวันที่ 18 เม.ย. ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ก่อนแล้ว จึงให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. กลับไปปฏิบัติราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติในตำแหน่งเดิม
    ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments