Saturday, September 7, 2024
More
    Homeปร์วีร์ บันทึกท่องเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว นำร่องโครงการ“ ทำดีในโลกเสมือน ต่อยอดทำดีได้ในสวนสัตว์"

    สวนสัตว์เปิดเขาเขียว นำร่องโครงการ“ ทำดีในโลกเสมือน ต่อยอดทำดีได้ในสวนสัตว์”

    องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ZPOT) ร่วมมือกับ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เปิดตัวโครงการ “Moral Verse x Zoo ทำดีในโลกเสมือน ต่อยอดทำดีได้ในสวนสัตว์” นำร่องสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ลุ้นเที่ยวสวนสัตว์ 6 แห่งฟรีทั่วประเทศ

    วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ที่ศูนย์อนุรักษ์และพัฒนาทรัพยากรภาคตะวันออก ภายในสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

    องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (ZPOT) ร่วมมือกับ ศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน) เปิดตัวโครงการ “Moral Verse x Zoo ทำดีในโลกเสมือน ต่อยอดทำดีได้ในสวนสัตว์”

    นำร่องสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ใช้คะแนนจากเกม Moral Verse แลกบัตรเข้าชมสวนสัตว์ฟรี โดยศูนย์คุณธรรมพัฒนา “Moral Verse” เกมจำลองโลกเสมือนเพื่อเรียนรู้คุณธรรม ทำความดีในโลกเสมือน และต่อยอดทำความดีในโลกจริง

    เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้คุณธรรมเบื้องต้น 5 ประการ ได้แก่ พอเพียง วินัย สุจริต จิตอาสา กตัญญู ในรูปแบบเกมที่สนุก และมีสาระ ภายใต้แนวคิด Online to Offline ทำความดีในโลกออนไลน์ แล้วต่อยอดทำความดีในโลกจริง

    มีนายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อํานวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยศูนย์คุณธรรม นางจงกลนี แก้วสด รองผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย นายณรงวิทย์ ชดช้อย ผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว และมีหน่วยงานต่างๆร่วมงาน

    รศ. นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยศูนย์คุณธรรม กล่าวว่า เกมออนไลน์ส่งเสริมคุณธรรมในชื่อ “Moral Verse”โลกแห่งการเรียนรู้เสมือนจริงด้านคุณธรรม จัดทำขึ้นเพื่อดึงความสนใจของเยาวชนให้มาเรียนรู้ ฝึกฝนการทำความดี สร้างวินัย และทำความดีในโลกเสมือน และต่อยอดทำความดีในโลกจริง

    ในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการนำคะแนนที่ได้จากการเล่นเกมมาแลกของรางวัลเป็นบัตรเข้าชมสวนสัตว์ฟรี
    ทั่วประเทศ ซึ่งความร่วมมือที่ดีเยี่ยมนี้จะเป็นการสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งถือเป็นอนาคตของสังคมและประเทศชาติให้สามารถเติบโตไปอย่างรู้เท่าทันและสร้างสรรค์คุณค่าให้กับตนเองและสังคมบนพื้นฐานของความยั่งยืนได้อย่างเป็นรูปธรรม

    ด้าน นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผู้อํานวยการองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า สวนสัตว์ถือเป็นสถานที่แห่งการเรียนรู้ เป็นพื้นที่สร้างความสุข สร้างรอยยิ้มและสร้างความสัมพันธ์ภายในครอบครัว ให้พ่อแม่ลูกได้มีกิจกรรมร่วมกัน

    จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่ศูนย์คุณธรรมได้พัฒนาเกม Moral Verse เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการหล่อหลอมให้เด็กและเยาวชนได้ทำความดีผ่านโลกเสมือนสู่โลกจริง องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จึงถือโอกาสสนับสนุนบัตรเข้าชมสวนสัตว์ฟรีทั่วประเทศทั้งในรูปแบบของ One day pass และบัตร Family Pass

    ซึ่งในการดำเนินการครั้งนี้จะเป็นการดึงดูดให้เยาวชนสนใจคุณธรรมที่จับต้องได้ผ่านการเล่นเกมทำความดีในโลกเสมือน และเมื่อทำภารกิจความสำเร็จยังสามารถนำคะแนนจากเกมมาแลกของรางวัลและร่วมกิจกรรมทำความดีในโลกจริงกับสวนสัตว์เปิดเขาเขียว โดยจะมีจุดแยกขยะติดตั้งไว้ให้ทำกิจกรรมความดีอีกด้วย

    ทั้งนี้ Moral Verse จะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างการมีส่วนร่วมและส่งเสริมการทำความดีจากโลกเสมือนสู่โลกจริง และขอเชิญชวนให้เด็กและเยาวชน รวมถึงคนทุกเพศทุกวัยมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Moral Verse และร่วมเล่นเกมออนไลน์ได้ที่ https://moralsverse.com

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments