Sunday, June 30, 2024
More
    HomePolice Healthy Talkedสานฝันด.ต.หนองจิกขาขาดจากไฟใต้-มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯมอบขาเทียมให้

    สานฝันด.ต.หนองจิกขาขาดจากไฟใต้-มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจฯมอบขาเทียมให้

      มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ สานฝันให้เป็นจริง มอบขาเทียมระดับเหนือเข่าให้ ด.ต.ประเสริฐ ผิวละออ อดีต ผบ.หมู่ (ป) สภ.หนองจิกบาดเจ็บขาขาดขณะปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ

    วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 ณ อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษามหาราชินี ชั้น 11

    พล.ต.อ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ รองประธานมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มอบชุดขาเทียมระดับเหนือเข่า มูลค่า 471,600 บาท ให้ ด.ต. ประเสริฐ ผิวละออ อดีต ผบ.หมู่ (ป) สภ. หนองจิก

    มีพล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8)เป็นผู้รับมอบและส่งต่อ พร้อม พล.ต.ต. ทรงชัย สิมะโรจน์ เหรัญญิกมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ พล.ต.ต. ธนิต จิรนันท์ธวัช นายแพทย์ (สบ 7) โรงพยาบาลตำรวจ พ.ต.อ. ธรรมโรจน์ ปุญญโชติ นายแพทย์ (สบ 5) หัวหน้ากลุ่มงานเวชศาสตร์ฟื้นฟู โรงพยาบาลตำรวจ ให้การต้อนรับ และร่วมเป็นกำลังใจในการรับมอบครั้งนี้

    ด.ต.ประเสริฐ ผิวละออ อดีต ผบ.หมู่ (ป) สภ. หนองจิก จ. ปัตตานี ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ถึง 2 ครั้ง โดยปี 2552 จากเหตุระเบิดที่บ้านบางตาวา อ. หนองจิก จ. ปัตตานีบาดเจ็บเส้นเอ็นและเส้นเลือดขาขวาฉีกขาดบางส่วน ริมฝีปากฉีก รักษาตัวประมาณ 1 เดือน ทำกายภาพบำบัด จนเดินได้ปกติ

    ต่อมา วันที่ 18 มกราคม 2562 ปฏิบัติหน้าที่ชุด รักษาความปลอดภัยส่งครูที่ โรงเรียนสถิตชลทาน ต. บางตาวา อ. หนองจิก  ห่างจากจุดแรกที่ประสบเหตุเมื่อปี 2552 เพียง 800 เมตร เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ขาข้างซ้าย จนแพทย์ต้องตัดขา รักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลาประมาณ 10 เดือน แม้จะใส่ขาเทียม แต่การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างลำบาก เพราะต้องใช้ชีวิตตามลำพังในบ้านพัก ปัจจุบันเป็นข้าราชการบำนาญ

    พล.ต.ท.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8)ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเดือน มกราคม 2567  ได้พบกับ ด.ต. ประเสริฐฯ ขาเทียมชำรุด ครั้นจะซ่อมค่าใช้จ่ายก็สูงตัดสินใจปล่อยไปตามสภาพใช้ไม้เท้าช่วยเดิน จึงร้องขอขาเทียมใหม่ พล.ต.ท. ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ (สบ 8)รับทราบถึงปัญหา และยืนยันว่าจะหาขาเทียมมาให้ใหม่

    ด.ต.ประเสริฐฯ จึงมีความหวังและกำลังใจมากขึ้น ในที่สุดความฝันก็เป็นจริง หลังได้รับการประสานจาก มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ที่พิจารณาและอนุมัติเงินของมูลนิธิฯ 471,600 บาท จัดซื้อขาเทียมใหม่ ทางโรงพยาบาลตำรวจได้รับตัว ด.ต. ประเสริฐฯ มาพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจโดยดูแลค่าใช้จ่ายในการเดินทาง และเปิดห้องพักเป็นกรณีพิเศษให้ตั้งแต่วันที่ 4 มิ.ย. 2567 เพื่อรออุปกรณ์ในการสวมขาเทียม

    วันนี้ทางโรงพยาบาลตำรวจได้มอบชุดขาเทียม พร้อมทำการสวมใส่ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สร้างความยินดีให้กับ ด.ต. ประเสริฐฯ เป็นอย่างมากที่จะได้กลับมาเดินได้เหมือนเดิม

    ด.ต.ประเสริฐฯ กล่าวขอบคุณท่านนายแพทย์ใหญ่ และ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์ รวมถึงโรงพยาบาลตำรวจ ที่ดูแลเอาใจใส่ ไม่ทอดทิ้ง ข้าราชการตำรวจที่เจ็บป่วย และได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ทุกนาย การมอบชุดขาเทียมนี้เหมือนให้ชีวิตใหม่อีกครั้ง เพราะสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ดีกว่าที่ผ่านมา ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างปกติและสะดวกยิ่งขึ้น รู้สึกชีวิตมีคุณค่าและมีความสุขมากขึ้น

    พล.ต.อ.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์ รองประธานมูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ กล่าวว่า มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ มีภารกิจหลักในการสนับสนุนงานของโรงพยาบาลตำรวจ อาทิ จัดซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ และ พร้อมช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่เจ็บป่วยและได้รับบาดเจ็บจากการปฎิบัติหน้าที่ รวมไปถึงช่วยเหลือประชาชนที่เจ็บป่วยและขาดแคลน พร้อมให้กำลังใจข้าราชการตำรวจที่ปฎิบัติหน้าที่ทุกนาย

    พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า โฆษกโรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ที่ให้การสนับสนุนโรงพยาบาลตำรวจมาโดยตลอด โดยมีเลขที่บัญชี ธนาคารทหารไทยธนชาต เลขบัญชี 0112432919 สำหรับเป็นช่องทางในการสมทบทุนช่วยเหลือข้าราชการตำรวจที่เจ็บป่วยและได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

    ศูนย์ประชาสัมพันธ์ สื่อสารองค์กร และโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ ขออนุญาตเผยแพร่ภาพและข่าวประชาสัมพันธ์ที่มีภาพบุคคลในกิจกรรมดังกล่าว

    “ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจบริการ เพื่อตำรวจและประชาชน”

    #มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจ ในพระบรมราชินูปถัมภ์
    #PGH
    #โรงพยาบาลตำรวจ
    #ศูนย์ประชาสัมพันธ์สื่อสารองค์กรและโฆษกโรงพยาบาลตำรวจ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments