Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบท่องเที่ยวรวบสาวเปิดบ.ตุ๋นขายทัวร์ตปท.เหยื่อ100กว่าราย

    สืบท่องเที่ยวรวบสาวเปิดบ.ตุ๋นขายทัวร์ตปท.เหยื่อ100กว่าราย

    ​สืบท่องเที่ยวจับทัวร์ทิพย์ พาเที่ยวต่างประเทศ ผู้เสียหายกว่า120 คน มูลค่าความเสียหาย20 ล้านบาท

    ตามนโยบายของรัฐบาลให้ส่งเสริมการท่องเที่ยว นายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เน้นให้ บช.ทท.ดูแลรักษาความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผบ.ตร. สั่งการให้เตรียมความพร้อมและดำเนินมาตรการป้องกันเหตุและดูแลความปลอดภัยเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วง High Season

    พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท. ได้เปิดปฏิบัติการระดมกวาดล้างการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยเฉพาะการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ ทัวร์ด้อยคุณภาพ ไกด์ผิดกฎหมาย การหลอกลวงเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ในช่วงวันที่ 12- 18 ต.ค.67 พร้อมกันทั่วประเทศ

    วันนี้ 17 ต.ค.67 ผบช.ทท. สั่งการให้ พ.ต.อ.ทรงวุฒิ เชื้อพลากิจ ผกก.สืบสวน.บช.ทท. นำกำลัง สืบสวน บช.ทท. ร่วมกันจับกุม นางสาว เชนิสา(ขอสงวนนามสกุล)  ตามหมายจับศาลจังหวัดอ่างทอง ที่ 273/2567ฐาน“ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนร่วมกันโดย ทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯและเป็นผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวมีพฤติกรรมอันจะก่อให้เกิดความเสียหายอุตสาหกรรมท่องเที่ยวหรือนักท่องเที่ยว ”จับได้ภายในโรงเรียน มินเดอร์พัฒนาศึกษา 33/1 ถนนพัฒนาการ แขวงประเวศ เขตประเวศ กทม.

    พฤติการณ์ ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้กรณีถูกบริษัททัวร์ชื่อดังแห่งหนึ่งหลอกลวง จ่ายเงินหมดแล้วแต่ไม่ได้มีการจัดทัวร์ไปต่างประเทศจริงตามที่โฆษณา

    โดยหนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย เปิดเผยว่าตนมีความประสงค์จะพาพนักงานในบริษัทไปเที่ยวต่างประเทศ ซึ่งเป็นพนักงานที่ทำงานอยู่กับบริษัทกันมายาวนาน เป็นการตอบแทน

    ได้เปิดดูโปรแกรมขายทัวร์ต่างๆ ทางเฟซบุ๊ก พบเพจชื่อ ”Start Guru” ท่องเที่ยวรอบโลก“สนใจบริษัททัวร์ แห่งนี้จึงติดต่อใช้บริการ ซื้อทัวร์ไปเที่ยวฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จำนวน 35 คน ราคาคนละ 63,990 บาท

    นางสาวเชนิสาฯเป็นผู้รับดำเนินการเกี่ยวกับเรื่อง visa อยู่ในบริษัท Start Guru กำหนดเดินทางวันที่ 28 ธ.ค.66 กลับประเทศ 2 ม.ค.67 ใกล้วันเดินทางบริษัทฯได้โทร.มาแจ้งว่าไม่สามารถพาบินไปเที่ยวตามโปรแกมได้ ถ้าลูกทัวร์ไม่เลื่อนก็จะคืนเงินให้ไม่เกินวันที่ 15ม.ค.67

    เมื่อวันที่ 4 ม.ค.67 ได้ติดต่อบริษัทฯ ดังกล่าวแต่ไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง และไม่มีการดำเนินการใดๆที่จะพาทัวร์ตามโปรแกรมที่ซื้อไว้ ตนเชื่อว่าถูกหลอก จึงไปแจ้งความไว้

    ภายหลังทราบว่ามีผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ซื้อทัวร์กับบริษัทเดียวกันนี้เพื่อไปเที่ยวต่างประเทศ โซนเอเชีย ยุโรป อเมริกา เข้าติดต่อแจ้งความเช่นกัน รวบรวมผู้เสียหายได้ประมาณ 120 คน มูลค่าเสียหายรวมกว่า 20 ล้านบาท หลังจากนั้นสืบสวน บช.ทท. ได้รวบรวมข้อมูลและสืบสวนดำเนินการติดตามจนสามารถจับกุมกรณีดังกล่าวได้

    พล.ต.ท.ศักย์ศิราฯ กล่าวว่า บช.ทท.ได้ปราบปรามการกระทำความผิดที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ถ้ามีเบาะแสความผิดที่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวสามารถแจ้งได้ที่เบอร์ 1155 ตลอด24 ชั่วโมง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments