Friday, June 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับพ่อค้าปืนแบลงค์กันดัดแปลงขายออนไลน์

    สืบนครบาลจับพ่อค้าปืนแบลงค์กันดัดแปลงขายออนไลน์

    สืบนครบาล รวบ “แซม นวมินทร์” พ่อค้าปืนแบลงค์กันดัดแปลง ไหวตัวกระโดดรั้วหนีแต่ไม่รอด

    วันที่ 22 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ , พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1ฯ,พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู รอง ผกก.สส.1ฯ ,พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1ฯ  สั่งการพ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก. สส.1ฯ พร้อมชุดปฎิบัติการที่ 1

    ร่วมกันจับกุมนายอภิวัฒน์ หรือแซม   อายุ 26 ปีโดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางในคดี ปืนแบลงค์กันดัดแปลงลำกล้อง2กระบอก กระสุนปืน .380 จำนวน 5 นัด

    ชมภาพนาทีจับ คลิกhttps://youtu.be/zDVTf2kDfnI?si=nh-v7c_UI5-u_e_e

    พฤติการณ์ นายอภิวัฒน์ หรือแซม ได้ค้าขายอาวุธปืนเถื่อนกับกลุ่มเพื่อน ในช่องทางกลุ่มแชท ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น.สืบสวนทราบว่า นายอภิวัฒน์ หรือแซม นั้นได้มีค้าขายในกลุ่มเพื่อนและมีอาวุธปืนเถื่อนจริง ชุดจับกุมจึงขอหมายค้นตรวจสอบบ้านที่นายอภิวัฒน์ หรือแซม พักอาศัยอยู่ย่านซ.ประเสริฐมนูกิจ 48 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.1 บก.สส.บช.น.ได้เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา นายอภิวัฒน์ หรือแซมได้ปีนกำแพงหลังบ้านวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายถูกจับกุมไว้ได้ จากนั้นนำตัวมาตรวจค้นในบ้าน พบปืนแบลงค์กันดัดแปลงและกระสุนของกลางดังกล่าง

    จากการตรวจสอบประวัติทางคดี พบดังนี้ 1.ปี 2556 โดนจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สภ.สำโรงเหนือ 2.ปี 2556 โดนจับคดีพยายามฆ่าผู้อื่น ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี
    3.ปี 2558 โดนจับคดีทำร้ายร่างกายผู้อื่น ในพื้นที่ สน.บึงกุ่ม

    ชั้นจับกุม นายอภิวัฒน์รับว่า อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่ถูกตรวจพบเป็นปืนของตนจริง  ที่ผ่านมาจะขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ กระบอกละ 10,000-15,000 บาท ขายไปแล้ว 3-4 กระบอก จากนั้นนำตัวส่ง  สน.บึงกุ่มดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ฝากเตือนผู้ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ ผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ส่วนผู้ขายอาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments