Saturday, September 7, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับสึกพระหนุ่มหนีคดีพรากผู้เยาว์มาบวช

    สืบนครบาลจับสึกพระหนุ่มหนีคดีพรากผู้เยาว์มาบวช

    สืบนครบาลร่วม สน.ฉลองกรุง  เชิญนิมนต์หลวงพี่สึกหลังก่อเหตุพรากผู้เยาว์

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ ตร (สส) พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนโดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับเพศ

    วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อิสเรศ ปาลาพงศ์, พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.ฯ, พ.ต.อ.อรรชวศิษฎ์ ศรีบุญยมานนท์ ผกก.สส.3 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.วิโรฒ จนุบุษย์ และ พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.สส.3ฯ ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วรุตม์ คำหล้า สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    พร้อมด้วย ร.ต.อ.พิชชากร กองสวัสดิ์ ,ร.ต.อ.พงศธร อารีย์ รอง สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น., ด.ต.ประเทศ ช่อลำเจียก,จ.ส.ต.ภานุพงศ์ เวฬุวนารักษ์, ส.ต.อ.อวิรุทธ์ เนียมบุญเจือ, ส.ต.อ.นิติสิทธิ์ โชติคุต, ส.ต.อ.พลภัทร ปรีชา ผบ.หมู่ กก.สส.3 บก.สส.บช.น. ชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.สส.3 บก.สส.บช.น.

    ร่วมกันจับกุมนายภัทรพล  อายุ 21 ตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ที่ จ.1025/2567 ลงวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล”จับกุมได้ภายในวัด ซอยคุ้มเกล้า 25 ถนนคุ้มเกล้า แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

    ชมคลิปจับ คลิกhttps://youtu.be/o9LhKyxtq0U?si=xt1QlNO6Mncpz1V_

    พฤติการณ์ ตามวันเวลาเกิดเหตุ ผู้แจ้งเป็นมารดาของเด็กอายุ 13 ปี  ทราบเรื่องว่า บุตรของผู้แจ้ง ซึ่งอาศัยอยู่กับน้าของผู้แจ้งที่ หอพักไม่มีชื่อ แขวงลำปลาทิว เขตลาดกระบัง กทม. ต่อมาได้มี นายภัทรพล อายุ 20 ปี ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มารับไป โดยพาออกไปจากหอพักดังกล่าวโดยไม่ได้รับความยินยอมจากบิดามารดา เป็นการล่วงละเมิดอำนาจปกครองของผู้แจ้ง ทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหายในชั้นจับกุมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นได้นำส่ง สน.ฉลองกรุง ดำเนินคดีต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ฝากเตือนว่า การมีความรักนั้นไม่ผิด แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย อายุ 18 ปีขึ้นไป และควรทำให้ถูกต้อง ให้ผู้ปกครองเขารับรู้ ส่วนพ่อแม่ก็ต้องคอยสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิด พูดคุยกับลูก ไม่เหินห่าง คอยชี้แนะถึงการมีคู่รัก วัยที่เหมาะควร เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาที่ตามมาภายหลัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments