Wednesday, June 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับหนุ่มช่างรับงานแล้วเทเชิดเงินจ้างหนี

    สืบนครบาลจับหนุ่มช่างรับงานแล้วเทเชิดเงินจ้างหนี

     
    สืบนครบาล รวบช่างเคน ผู้รับเหมาจอมย้อมแมวหลังก่อนเชิดทั้งเงินและสายไฟในบ้านหายเกลี้ยง

    วันที่ 17 มิถุนายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช   ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. พ.ต.ท.เอกศิษฐ์   วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.1 บก .สส.บช.น. พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.สส บก.น.5

    พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้วสว.ฝอ.บก.สส.บช.น. ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว. กก.4 บก .สส.บช.น. ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.สส.2 ฯปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร. ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว.ฝอ บก.สส.บช.น. ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฯปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร. ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อ้นชูฤทธิ์ รอง สว.สอบสวน สน.ดินแดง ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฝอ.2ฯปฏิบัติงาน ศอ.ปส.ตร.ร่วมกับเจ้าหน้าที่สืบนครบาล

    ร่วมกันจับกุมนายธนิก   หรือ ช่างเคนระยอง อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดระยองที่ 218/2567 ลงวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ข้อหา “ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และฉ้อโกงทรัพย์”จับกุมได้ที่ภายใน ซ.รามคำแหง 54 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

    ชั้นจับกุม นายธนิกฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาได้ให้การว่า “ตลอดชีวิตในวงการการรับเหมา ตนไม่เคยหลอกลวงหรือทำไม่ดีกับผู้ใดมาก่อน เพียงแต่ในบางครั้งตนรับงานหลายเจ้า ทำให้ต้องหมุนเงินจากเจ้าหนึ่งมาใช้โปะอีกเจ้าหนึ่งไปก่อน ทำให้การทำงานอาจมีการล่าช้าบ้าง ส่วนในเรื่องการลักสายไฟนั้น รับว่าได้ขนเอาสายไฟของผู้เสียหายไปจริง เพื่อนำไปติดตั้งในงานของตนส่วนอื่น และตั้งใจว่าจะนำมาคืนในภายหลัง”หลังจับกุมตัวได้ นำตัว นายธนิกฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “ถือเป็นการเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนทั่วไป ผู้ซึ่งอยู่ในช่วงวัยที่กำลังจะเริ่มก่อร่างสร้างที่อยู่อาศัยหรืออาคารอื่นๆ ของตนเอง การเลือกใช้ผู้รับเหมาที่มีประสบการณ์นั้นถือเป็นเรื่องต้องมีพิถีพิถันมาก แต่เหนือสิ่งอื่นใดแล้วนั้น การเลือกผู้รับเหมาที่มีความไว้ใจและ “ซื่อสัตย์สุจริต” นั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่า เช่นนั้นอาจเป็นเช่นคดีนี้

    ผู้ต้องหารายนี้เคยมีประวัติทิ้งและเทงาน อย่างต่อเนื่อง จนถึงขั้นถูกขึ้นบัญชีดำ จึงน่าเชื่อได้ว่าไม่ได้ทำหรือก่อเหตุเช่นนี้แค่เพียงคดีนี้คดีเดียว แต่อาจมีผู้เสียหายรายอื่นที่เคยตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนมาก

    ดังนั้นจึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนว่า หากมีผู้ใดเคยตกเป็นเหยื่อของ นายช่างจอมย้อมแมวรายนี้ โปรดแจ้งข้อมูลมาที่เพจ “สืบนครบาล IDMB” เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments