Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลจับหมอเก๊อดีตเรือตรีหนีคดีทำแท้ง20ปีลอบเปิดคลินิกเถื่อนกลางกรุง

    สืบนครบาลจับหมอเก๊อดีตเรือตรีหนีคดีทำแท้ง20ปีลอบเปิดคลินิกเถื่อนกลางกรุง

    รวบหมอแม๊ก(เทียม)สวมรอยเป็นหมอกว่า 20 ปี หนีคดีทำแท้งจนหมดอายุความ

    วันที่ 6ก.ย.67พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. สั่งการ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.มาโนชย์ ทองแก้ว รอง ผกก.กก.สส.บก.น.5 พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ สว.กก.สส.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.ต.วศิน อินทร์แก้ว สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. ,

    ร.ต.อ.ศิวัช ยังอุ่น รอง สว.กก.สส.4 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.วรภัทร แสงเทียนประไพร รอง สว.กก.2 บก.สส.ภ.2 , ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา รอง สว.กก.สส.1 บก.สส.บช.น. , ร.ต.อ.หญิง ณิชญากาญจน์ เปสลาพันธ์ รอง สว.ฝอ.บก.สส.บช.น. , ร.ต.ท.เลิศวริศ เลิศวรปรีชา รอง สว.ฝทว.7 ทว. , ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ อันชูฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดินแดง , ร.ต.ท.อนันตชัย สัจจพงษ์ รอง สว.ฝอ.2 บก.อก.สทส. , จ.ส.ต.สรศักดิ์ ด้วงชู ผบ.หมู่ กก.สส.บก.น.4 , ส.ต.ท.จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัยผบ.หมู่ กก.3 บก.ปส.3 , ส.ต.ต.เมธิชัย คำดี ผบ.หมู่ กก.สส.1 บก.สส.บช.น.

    ร่วมกันจับกุมนายธนบูลย์ หรือหมอแม็ก อายุ 55 ปี ภูมิลำเนาอ.วารินชำราบจ.อุบลราชธานี ข้อหา “เป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525”จับกุมได้ บริเวณคลินิกเวชกรรมแพทย์ปัญญา เลขที่ 1105/4 ซ.เพชรบุรี 31 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพ

    ดูคลิปจับกุม คลิกhttps://youtu.be/cnVIx00V-h8?si=WwPS6TNKBnHIHYJZ

    พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจาก พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้รับการร้องเรียนจากพลเมืองดีในพื้นที่ว่า มีกลุ่ม “หมอเก๊” ลักลอบทำแท้งเถื่อนแฝงตัวอยู่ในคลินิกย่านถนนเพชรบุรี

    ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จัดชุดสืบสวนกระทั่งทราบว่ามีหมออดีตทหารเรือมีพฤติกรรมปลอมตัวเป็นหมอมาแฝงตัวอยู่ในคลินิกเวชกรรมแพทย์ปัญญาซ.เพชรบุรี 31  มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีเรื่องการทำแท้งตั้งแต่ปี 2552 แต่เจ้าตัวหลบหนีจนคดีหมดอายุความ

    กระทั่งในวันที่ 6 ก.ย. 67 เวลา  15.00 น. ชุดจับกุมนำกำลังเข้าไปถึงพบนายธนบูลย์ กำลังจะฉีดยาให้กับผู้ป่วยที่มารักษาอยู่บนเตียง  มีหญิงสาวชาวเมียนมาเป็นพยาบาล จึงได้เรียกตรวจสอบ  ตอนแรกอ้างว่ามีใบแพทย์ถูกต้อง แต่เมื่อได้ตรวจสอบกับระบบออนไลน์ของแพทยสภากลับไม่พบข้อมูล

    ก่อนที่นายธนบูลย์จะยอมรับว่า “ปลอมเป็นหมอมา 20 ปี”  เริ่มตั้งแต่ถูกออกจากราชการตั้งแต่ปี 2547 ส่วนคลินิกแห่งนี้พบว่าเปิดมาหลายสิบปี ด้านบนเป็นห้องพักไข้สำหรับผู้ป่วย  มีสภาพทรุดโทรม เมื่อตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์นายธนบูลย์ พบภาพถ่ายการตรวจภายในผู้หญิง“จำนวนมาก” มีภาพคนไข้บางรายถูกทำคลอดภายในคลินิก จึงจับกุมตัวทันที นอกจากนี้ ตรวจพบประวัติเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวกับการทำแท้งเมื่อ ปี 2552 พื้นที่ สภ.บางปู

    ชั้นจับกุม ผู้ต้องหารับสารภาพโดยให้การว่า ในปี 2532 จบการศึกษาระดับ ปริญญาตรี สาขา การพยาบาลและผดุงครรภ์ (บุรุษพยาบาล)จากนั้นเข้ารับราชการทหาร ติดยศเรือตรี ตำแหน่ง นายทหารการแพทย์อยู่ รพ.ชื่อดังในอ.สัตหีบ จว.ชลบุรี คอยดูแลทหารที่ป่วย

    ระหว่างปี 2547  ต้องการหารายได้เสริมโดยไปนั่งปลอมเป็นหมอรับตรวจคนไข้ตามคลินิกหลังเลิกงาน จนปี 2552 ระหว่างที่ทำงานเสริมอยู่ที่คลินิก  มีหญิงท้องอายุครรภ์ 3 เดือน มาติดต่อทำแท้งลูก ตอนนั้นตนถูกจับกุมแต่ได้ประกันตัวและหลบหนีคดีจนคดีขาดอายุความ และถูกออกจากราชการทหาร

    ตลอดการหลบหนี 20 ปีที่ผ่านมา  ได้ปลอมเป็นหมอมารักษาคนไข้ตามคลินิกต่างๆ โดยเอาวิชาการรักษาคนไข้ตอนเป็นทหารมาใช้ ยอมรับว่าตลอดระยะเวลา 20 ปี ทุกๆวันที่ไม่สามารถนอนหลับเต็มตา เพราะมักจะฝันถึงเด็กเล็กๆ และมักจะรู้สึกว่ามีเด็กอยู่ข้างตัวตลอดเวลา เหมือนรู้สึกว่า เด็กที่ตนทำแท้งนั้น จะมาขอส่วนบุญส่วนกุศล

    ยอมรับว่าชีวิตไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต  ครั้งนี้ก็เช่นกัน  เริ่มจะมีอาชีพที่เป็นหลักเป็นแหล่งและมั่นคงมาประกอบกิจการคลินิคโดยที่รู้อยู่เต็มอกว่า “เป็นระเบิดเวลาที่นั่งทับไว้ รอการระเบิด” และสิ่งที่ตนกลัวมาตลอดเวลา ก็เกิดขึ้นจริงๆ” หลังจับกุมคุมผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไทดำเนินคดีตามกฎหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า “เราไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา ผู้ต้องหาปลอมเป็นหมอเป็นเวลา 20 ปี คอยวินิจฉัยโรค รักษาคนไข้ มีความเสี่ยงต่อผู้เข้าการรักษา เพราะวิชาชีพหมอเป็นวิชาชีพเฉพาะทาง หากรักษาผิดพลาดอาจเกิดอันตรายถึงชีวิตได้

    ฝากถึงสถานพยาบาลทุกแห่ง ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเบาะแสว่ามีบุคคลที่ไม่ใช่หมอมานั่งตรวจคนไข้ จะดำเนินการจับกุมทันที

    ขอประชาชนทุกคนช่วยเป็นหูเป็นตาคอยสอดส่องให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีคดีที่ก่อให้เกิดความเดือนร้อนของประชาชนสามารถแจ้งมาทางช่องทางเฟซบุ๊กเพจ สืบนครบาล IDMB เรามีเจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์แต่หากเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments