Saturday, September 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลตามล็อกเซียนพระกำมะลอ หลอกเช่าพระทิพย์

    สืบนครบาลตามล็อกเซียนพระกำมะลอ หลอกเช่าพระทิพย์

     

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมากในปัจจุบัน “ชุดลาดตระเวนออนไลน์”สืบสวนนครบาล IDMB ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนผู้เดือดจำนวนมาก ว่าถูกกลุ่มแก๊งที่อ้างตนว่าเป็นเซียนพระ หลอกผู้เสียหายเช่าพระเครื่องบูชาและวัตถุมงคล สูญเงินเป็นจำนวนมาก

    เช้ามืดวันที่ 7 พ.ย.65  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบ.ช.น. สั่งการ ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบสวนนครบาล IDMB โดย พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.สราวุธ คนใหญ่ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.ฤตวีร์ สุขเจริญ ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.วสุเทพ ใจอินทร์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ และ พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ กับพวก

    จับกุมตัวนายชัยวิวัฒน์  อายุ 33 ปี ชาวประจวบคีรีขันธ์ ตามหมายจับ  3 คดี

    1.หมายจับศาลแขวงนครราชสีมา ที่ จ218/2564 ลงวันที่ 3 ก.ย.65 ซึ่งต้องหากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง”,

    2.หมายจับศาลแขวงพิษณุโลก ที่ จ.123/2564 ลงวันที่ 21 ก.ค.64 ซึ่งต้องหากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง”

    3. หมายจับศาลจังหวัดชัยภูมิ ที่ 124/2564 ลงวันที่ 14 ก.ย.64 ซึ่งต้องหากระทำผิดฐาน “ฉ้อโกง”  แต่ละคดีล้วนแล้วแต่มีพฤติการณ์ในทำนองเดียวกันทั้งสิ้น โดยกล่าวหาว่า ฉ้อโกง

    จับได้ริมถนน  หมู่บ้านไอลีฟทาวน์ ซ.ประชาอุทิศ 90 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

    ภายหลัง ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMBรับแจ้งเบาะแสจากประชาชนผู้เดือดร้อนจำนวนมาก ว่าถูกกลุ่มแก๊งที่อ้างตนว่าเป็นเซียนพระ หลอกผู้เสียหายเช่าพระเครื่องบูชาและวัตถุมงคล สูญเงินเป็นจำนวนมาก

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯสั่งการชุดสืบสวนติดตาม แกะรอยพฤติการณ์คนร้ายจนทราบชื่อคือ นายชัยวิวัฒน์  อายุ 33 ปี อยู่อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันต์

    มีพฤติการณ์ออกตระเวน อ้างเป็นเซียนพระ สร้างภาพลักษณ์ตัวเองให้ดูน่าเชื่อถือในโลกออนไลน์โพสต์ขายพระที่ได้รับความนิยมในหมู่เซียนพระ  เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ สนใจ ติดต่อซื้อขายโอนเงินให้ ก่อนคนร้ายปิดเฟซบุ๊กหลบหนี

    สอบสวนยอมรับว่า เริ่มก่อเหตุต้นปี 2564 ที่ผ่านมา   ก่อเหตุลักษณะนี้กับผู้เสียหายกว่า 10 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 – 2 ล้านบาท มีผู้เสียหายหลายรายแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนในหลายท้องที่  กระทั่งถูกจับกุมได้ นำผู้ต้องหาส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดชฯ กล่าวเตือนภัยว่า

    ขอให้พี่น้องประชาชนทุกท่าน ตรวจสอบประวัติ ชื่อและเลขบัญชีธนาคารของผู้ขายทุกครั้งก่อนทำการโอน โดยสามารถตรวจสอบผ่านทางอินเตอร์เน็ตว่ามีชื่อหรือบัญชีธนาคารดังกล่าว แจ้งเตือนอยู่ในกลุ่มผู้หลอกลวงหรือไม่ หรือให้ถามความน่าเชื่อถือจากบุคคลที่เป็นที่ไว้วางใจในเพจเฟสบุ๊คหรือกลุ่มไลน์นั้นๆ เพื่อยืนยันก่อนทุกครั้ง

    การหลอกลวงลักษณะนี้ไม่เพียงแต่สร้างความเสียหายเป็นเงินเท่านั้น แต่กลุ่มมิจฉาชะเหล่านี้อาจจะนำข้อมูลเอกสารสำคัญของผู้เสียหาย และรถยนต์ไปใช้กระทำความผิดอื่นๆ จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า

    หากท่านมีเบาะแสใด สามารถแจ้งมายังเฟซบุ๊ก เพจ สืบสวนนครบาล IDMB ได้ทันทีตามนโยบาย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เน้นอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แม้จะไม่ได้เป็นคดีเหตุอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน จะมีการดำเนินการทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments