Monday, September 16, 2024
More
    HomeUncategorizedสืบนครบาลทลายเครือข่ายยานรกยึดยาบ้า 9.4ล.เม็ด อึ้ง“ก็อต ปากเกร็ด”มวยสตรีทไฟต์ร่วมแก๊ง

    สืบนครบาลทลายเครือข่ายยานรกยึดยาบ้า 9.4ล.เม็ด อึ้ง“ก็อต ปากเกร็ด”มวยสตรีทไฟต์ร่วมแก๊ง

        

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมลผบ.ตร.,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.,พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ,พล.ต.ต.วสันต์  เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์   พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.,พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น .,พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย และ พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.บช.น.

    สั่งการพ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2บก.สส.บช.น.,พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ สีเสมอ, พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.สส.บก.สส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการสืบสวน 2  สืบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดข้อหาร้ายแรงให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม

    วันที่ 29 สิงหาคม 2567 เวลา  00.30 น. จับกุมผู้ต้องหาได้3 ราย ได้แก่นายสงกรานต์  อายุ 28 ปี สัญชาติพม่า  ผู้ต้องหาที่ 1 (ทำหน้าที่ขับรถยนต์ฮอนด้า ฟรีด)นายภาณุเดช  อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ 2และนายพงษ์ชัย อดีตนักมวยชกในรายการไฟท์คลับ ไทยแลนด์ ฉายา ก็อต ปากเกร็ด อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 (อยู่ภายในบ้านเช่าที่ซุกซ่อนยาเสพติด)

    จับกุมได้ริมถนนปากทางเข้าชุมชนทับแก้วสามัคคี  ถนนสรงประภา ซอย7 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และบ้านเลขที่ 76/181 ซอยหมู่บ้านบัวทอง 4 ซอย 3/2 ตำบลบางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี  

    ของกลาง ยาบ้า 9,426,000 เม็ด รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อฮอนด้า ฟรีด สีขาว หมายเลขทะเบียน 2กค 8812 กรุงเทพมหานคร จับกุม  ริมถนนปากทางเข้าชุมชนทับแก้วสามัคคี  ถนนสรงประภา ซอย7 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง กรุงเทพมหานคร และบ้านเลขที่ 76/181 ซอยหมู่บ้านบัวทอง 4 ซอย 3/2 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง นนทบุรี  รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ขง 5557 ชลบุรี โทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง

    กล่าวหาว่า   “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป”   

    พฤติการณ์ในการจับกุม ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ได้จับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยภายในพื้นที่กรุงเทพมหานครและสืบสวนขยายผลเรื่อยมา จนได้ข้อมูลว่ามีเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย”  เป็นเครือข่ายใหญ่ที่ทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด จึงได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมเครือข่ายนี้เรื่อยมา

    จนต่อมาวันที่ 28 ส.ค.67 สืบทราบว่าจะมีการรับ-ส่ง และขนย้ายยาเสพติดจากจังหวัดภาคกลางตอนบน จึงได้จัดกำลังเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด โดยแบ่งกำลังอีกชุดหนึ่งเฝ้าดูบ้านเช่าภายในหมู่บ้านบัวทอง 4ซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่พักยาบ้าไว้  

    จากการติดตามความเคลื่อนไหวพบว่าได้ใช้รถยนต์ Honda freed สีขาว เป็นพาหนะในการรับยาบ้าจากจุดนัดหมายแล้ววิ่งมาตามถนนสายเอเชีย เข้าสู่กรุงเทพมหานคร จนต่อมาวันที่ 29ส.ค.67 เวลาประมาณ 00.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบรถยนต์คันดังกล่าวขับมาถึงจุดก่อสร้างถนนปากซอย   สรงประภา 7 เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมนายสงกรานต์ ผู้ถูกจับกุมที่ 1 พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวนประมาณ 5,786,000 เม็ด บรรทุกอัดแน่นอยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว เพื่อนำไปเก็บพักที่บ้านเช่าหมู่บ้านบัวทอง 4

     ​จากนั้นเวลา  01.30  น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเฝ้าดูบ้านเช่าดังกล่าวพบว่ามีรถยนต์ ยี่ห้อเบนซ์ สีขาว ทะเบียน  ขง 5557 ชลบุรี ขับเข้ามาในบ้านดังกล่าว  มีชายวัยรุ่นเปิดบ้านเข้าไปและทำการขนสิ่งของคล้ายถุงบรรจุยาบ้ามาใส่ท้ายรถ จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้น

    พบนายภาณุเดชฯ ผู้ถูกจับกุมที่ 2 และ นายพงษ์ชัย ผู้ถูกจับกุมที่ 3 พร้อมของกลางยาบ้า  560,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ท้ายรถยนต์คันดังกล่าว และพบยาบ้า  ประมาณ 3,080,000  เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเช่า   จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบและนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3ราย พร้อมของกลางมาดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

    เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 รายรับสารภาพว่าอยู่ในเครือข่าย “ปาร์ค ไทรน้อย” โดยจะทำหน้าที่ต่างกัน คือ ขับรถยนต์ เฝ้าดูแลเปิดปิดบ้านเช่า หรือนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าตามคำสั่งของนายปาร์ค โดยได้ค่าจ้างเป็นครั้งๆ ไป ประมาณ 10,000 – 40,000 บาท แล้วแต่งาน

    ตรวจสอบประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา พบว่า นาย สงกรานต์  เคยต้องโทษ คดีจำหน่ายยาเสพติดนายภาณุเดช บัววรรณงาม ไม่เคยต้องโทษคดีอาญา นายพงษ์ชัย บัวภา เคยต้องโทษ คดีเสพยาเสพติด,ทำให้ตกใจกลัว,และครอบครองอาวุธปืนฯ

                                                                  

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments