Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลรวบ”เจมส์ช่างไฟ”โกงติดมิเตอร์ไฟฟ้า-ตุ๋นออนไลน์ขายพระเครื่อง

    สืบนครบาลรวบ”เจมส์ช่างไฟ”โกงติดมิเตอร์ไฟฟ้า-ตุ๋นออนไลน์ขายพระเครื่อง

    สืบนครบาล ร่วมสืบ111 รวบ “เจมส์ช่างไฟ”ผันตัวโกงติดมิเตอร์ไฟฟ้า และหลอกขายพระเครื่องในโลกออนไลน์”

    วันที่ 19 สิงหาคม 2566 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง , พ.ต.อ.นิวัตน์ พึ่งอุทัยศรี , พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , ร.ต.ต.ทรงศักดิ์ เจียมสกุล รอง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 5 กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. และนักเรียนหลักสูตรการสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 111

    ร่วมกันจับกุมตัว นายทวีศักดิ์ หรือเจมส์   อายุ 28 ปี ชาวอ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2447/2566 ลงวันที่ 3 สิงหาคม พ.ศ.2566 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม โดยน่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” จับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถตรงข้ามหอพักทองเชนเรสสิเดนท์ ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จว.สมุทรสาคร

    สอบสวนรับสารภาพให้การว่า เรียนจบ ปวช. เริ่มทำงานครั้งแรกตอนอายุประมาณ 19 ปี โดยเริ่มฝึกงานซ่อม และติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้าน  ทำได้ประมาณ 7 ปี จนเริ่มมีความชำนาญ  ภายหลังผันตัวเป็นโจรในคราบช่างไฟ  ออกอุบายหลอกลวงติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าให้กับประชาชน เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ และชำระเงิน ก็จะเชิดเงินแล้วหนีไป

    ทั้งหลอกลวงขายพระเครื่องในโลกออนไลน์ เมื่อมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงิน แล้วก็หนีหายไป โดยนายทวีศักดิ์ ยังรับว่าเป็นผู้โพสท์หลอกลวงขายพระเครื่อง ในกลุ่มเพจเฟซบุ๊ค ซื้อ-ขายพระเครื่อง จริง ไม่คิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามจับกุมได้ จากนั้นนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวแจ้งเตือนภัยไปยังพี่น้องประชาชนว่าในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพ ภัยสังคมมีทุกรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม ร่วมกันเฝ้าระมัดระวังภัยให้แก่กันในสังคม

    หากพบบุคคลที่มีพฤติกรรมต้องสงสัย เป็นภัยต่อสังคมโดยรวม ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments