Sunday, September 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล็อกหนุ่มตุ๋นขายลาบูบู้ทิพย์เหยื่อหลงกลสูญ1.2แสนบาท

    สืบนครบาลล็อกหนุ่มตุ๋นขายลาบูบู้ทิพย์เหยื่อหลงกลสูญ1.2แสนบาท

    สืบนครบาล รวบผู้ต้องหาหลอกขายลาบูบู้ผ่านออนไลน์ เสียหายกว่าแสนบาท อ้างว่าเป็นเพียงคนหาร้านค้าในเฟซที่รับซื้อ

    วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรเดช  ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4 บก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯ, ด.ต.ชาญฤทธิ์ นิลทการ, ด.ต.ธีรพันธ์ โพยนอก, จ.ส.ต.สรายุทธ ยศสกุล, จ.ส.ต.กานต์ สรรพกิจจำนง ผบ.หมู่ กก.สส.4ฯ

    ร่วมกันจับกุมนายบวรทัต  อายุ 28 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.915/2567 ลง 3 ก.ค. 67 ฐาน “ ร่วมกันฉ้อโกง และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย เป็นการกระทำต่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ”จับได้ที่​ หน้าบ้าน หมู่.5 ถ.บางไผ่หนองเพรางาย ซ.24/7 ต.บางคูรัด อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

    พฤติการณ์ : ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ลงประกาศผ่านเฟซบุ๊กรับซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ ระหว่างนั้นได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊คทักมาหาผู้เสียหาย แจ้งว่ามีสินค้าอยู่11 กล่องนัดรับได้ เนื่องจากมีหน้าร้านอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า เมกกะพลาซ่า หลังจากที่ผู้เสียหายตรวจสอบแล้วพบว่าร้านดังกล่าวมีอยู่จริง จึงได้ตกลงราคากับผู้ขาย ในราคากล่องละ 11,400 บาท โดยซื้อทั้งสิ้น11 กล่อง รวมเป็นเงิน 125,400 บาท

    หลักตกลงซื้อขายกันแล้ว ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารคนร้ายเป็นเงิน 125,400 บาท ภายหลังที่ผู้เสียหาย โอนเงินค่าสินค้าไปแล้ว ทางร้านค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด และผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย  จึงแจ้งความร้องทุกข์

    ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การภาคเสธ รับว่าเป็นคนหาร้านค้าในเฟซบุ๊คที่รับซื้อตุ๊กตาลาบูบู้จริง แต่ไม่ทราบรายละเอียดของการโกง โดยได้รับเงินเพียง 10,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อจากนั้นได้นำตัวส่ง สน.ลำผักชี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรักนักช็อปออนไลน์ ปัจจุบันมิจฉาชีพมีอยู่เป็นจำนวนมาก ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะสินค้าที่ยังไม่เห็นสินค้าจริง ก่อนทำการซื้อของออนไลน์ ให้เลือกร้านที่น่าเชื่อถือ มีหน้าร้านจริงๆ หรือซื้อผ่านแอปขายของที่เป็นทางการ ต้องรับสินค้าก่อนจ่ายเงิน หรือถ้าไม่แน่ใจ ให้ตรวจสอบบัญชีผู้รับโอนไปเช็คตามเว็บไซต์ต่างๆ เช่น ฉลาดโอน blacklistseller หรือหากไม่แน่ใจให้สอบถามมายังเพจ สืบนครบาลIDMB โปรดจำไว้ มีสติ ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments