Thursday, September 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล่อซื้อจับหนุ่มขายปืนออนไลน์-ตกใจโยนทิ้งน้ำก็ไม่รอด

    สืบนครบาลล่อซื้อจับหนุ่มขายปืนออนไลน์-ตกใจโยนทิ้งน้ำก็ไม่รอด

    สืบนครบาลรวบหนุ่มนำอาวุธปืนเถื่อนมาขาย เจอตำรวจโยนปืนทิ้งลงคลองแต่ไม่รอดสายตาพี่สืบ

    วันที่ 13 สิงหาคม 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. , พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ,พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. ,พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ,พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี ,พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น.

    สั่งการ  พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง , ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ สนิทไทย ,ด.ต.ฤทธิ์เดชา มหสธน ,ส.ต.ท. นัทธพงศ์ ซ้ายสุข ผบ.หมู่.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น. เจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส.บช.น.  จับกุมตัวนายสัมฤทธิ์   อายุ 36 ปี พร้อมของกลาง
    ปืน .380 จำนวน 1 กระบอก กระสุน 6 นัด จับกุมริมคลองในซอยนวมินทร์72 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม.

    หลังล่อซื้อบริเวณจุดที่จับกุม แต่ขณะจับกุม นายสัมฤทธิ์  ได้โยนปืนและกระสุนลงในคลอง ตำรวจจึงได้ลงไปงมขึ้นมา พบ ของกลางดังกล่าว นำตัวส่ง สน.บึงกุ่ม แจ้งข้อหา ” มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ”

    สอบสวนรับสารภาพว่า ครอบครองปืนแบลงค์กันที่ยิงกระสุนจริงได้ โดยสั่งซื้อปืนมาจากช่องทางออนไลน์ ที่นำมาขายเพราะไม่มีเงินใช้ ไม่มีเงินจ่ายค่าบ้าน โดยจะนำมาขายในราคา 15,000 บาท

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวว่า อาวุธปืนและกระสุนปืนนั้น เป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรม โดยทางสืบนครบาลมุ่งเน้นที่จะปราบปรามจับกุมอย่างจริงจัง เพื่อลดปัญหาในสังคมและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน และขอฝากเตือน การซื้อขาย ครอบครอง และพกพาอาวุธปืน” ต้องขอใบอนุญาตจากนายทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย

    หากซื้อขายอาวุธปืนที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจะมีความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน ผู้ขายมีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท หากประชาชนพบเห็นการซื้อขายอาวุธปืนออนไลน์ หรือพบเห็นบุคคลที่ชอบพกพาอาวุธปืนออกมาในที่สาธาณะ ให้แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม.

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments