Monday, September 16, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาลล่อซื้อปืนดัดแปลงเด็กช่างอ้างหาทุนเรียนหนังสือ

    สืบนครบาลล่อซื้อปืนดัดแปลงเด็กช่างอ้างหาทุนเรียนหนังสือ

    สืบนครบาล ร่วมสืบ 115 รวบ นักเรียนช่างย่านปทุมวัน นำอาวุธปืนประดิษฐ์ ดัดแปลงลํากล้องมาขาย โดยติดต่อผ่านสื่อโซเชียล

    ชุดลาดตระเวนออน์ไลน์สืบนครบาลตรวจสอบพบว่า มีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ค Wan Chana ขายอาวุธปืนฯในโลกออนไลน์ ราคา 18,000 บาท เป็นปืนดัดแปลง เปลี่ยนลำกล้อง .38

    ต่อมาเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น ,พ.ต.อ.นิวัฒน์ พึ่งอุทัยศรี รอง ผบก สส.บช.น. พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท ณัฐวุฒิ สีเสมอ , พ.ต.ท.นิติกรณ์ ระวัง รอง ผกก.สส.2 บก.สส.บช.น. สั่งการชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ต.สมพร คำเกตุ สว.กก.สส.2 บก.สส.บช.น. พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 4 และนักเรียนสืบสวน รุ่น 115

    จับกุมนายพิษณุ อายุ 19 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืน ( ประดิษฐ์ ดัดแปลงลํากล้อง ) .380 จํานวน 1 กระบอก 2.ซองกระสุนวน 1 ซอง ได้ที่บริเวณลานจอดรถภายในสถานีบริการน้ำมัน ถ.เพชรเกษม แขวงบางว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ โดยกล่าวหาว่า “จําหน่ายอาวุธปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต, มีอาวุธปืนไว้ในความครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธ ปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”

    ชมคลิปนาทีจับกุมคลิกhttps://youtu.be/L7r6nynWA60?si=HMllJqxFcB63ksUI

    หลังรับแจ้งจากสายลับของ กก.สส.2 บก.สส.บช.น. ให้ข้อมูลว่า นายพิษณุใช้บัญชีเฟสบุ๊คในการ ขายอาวุธปืนฯ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนติดตามเรื่อยมา  กระทั่งสายลับเข้ามาพบและแจ้งว่า  ผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊คได้เสนอขายปืน.380 ในราคา 18,000 บาทนัดหมายให้ มารับ บริเวณลานจอดรถภายในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.ถนนเพชรเกษม แขวงบางว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ จึงวางแผนจับกุมได้ในที่สุดท้ายจับกุม .

    เบื้องต้นนายพิษณุฯให้การรับสารภาพซื้อปืนมาจากตลาดจตุจักร เป็นปืนBB กัน ในราคา 1,900 บาท จากนั้นมาดัดแปลงลำกล้องที่บ้านพักของเพื่อนเมื่อปี 2566 และแจ้งว่าปลายปี 2566 เพื่อนได้ถูกจับกุม และไม่สามารถระบุบ้านที่ไปดำเนินการได้ อ้างว่ามีเพียงกระบอกเดียว ที่ตัดสินใจนำมาขายเพราะต้องการนำเงินไปใช้เป็นทุนการศึกษา และยังแจ้งว่าไม่เคยนำปืนไปยิงใครเพราะหากระสุนไม่ได้ จากนั้นได้ทําบันทึกจับกุม นําตัวส่ง พงส.สน.ภาษีเจริญดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ กล่าวว่า อาวุธปืนนั้น เป็นต้นตอของการก่อเหตุอาชญากรรมต่างๆ ทั้งเหตุอุกฉกรรจ์ นักเรียนไล่ยิงกัน เป็นต้น โดยทางสืบนครบาลมุ่งเน้นที่จะปราบปรามจับกุมอย่างจริงจังตลอดเวลา

    ขอฝากเตือนผู้ซื้อ-ขายปืนออนไลน์ มีความผิดทั้งผู้ขายและผู้ซื้อ ผู้ซื้ออาวุธปืนออนไลน์มีความผิดฐาน “ซื้อ มี ใช้ สั่ง หรือนำเข้า อาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 1-10 ปี และปรับตั้งแต่ 2,000-20,000 บาท ส่วนผู้ขายมีความผิดฐาน “ทำ ประกอบ มี หรือจำหน่ายอาวุธปืน หรือเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต” มีโทษจำคุกตั้งแต่ 2-20 ปี และปรับตั้งแต่ 4,000-40,000 บาท

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments