Monday, July 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบนครบาล-หัวหมากตะครุบไรเดอร์แสบลวงซื้อนาฬิกาหรู2.4ล้าน

    สืบนครบาล-หัวหมากตะครุบไรเดอร์แสบลวงซื้อนาฬิกาหรู2.4ล้าน

    สืบนครบาล-สืบหัวหมาก รวบแก๊งหลอกซื้อนาฬิกาหรู ออกอุบายให้ไปส่งที่ร้านจัดส่งแล้วย้อนมารับสินค้าโดยอ้างว่าขอคืน

    วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เวลา14.00 น. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น., พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก สส.บช.น. , พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. , พ.ต.ท.นิธิ ปิยะพันธุ์ รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ

    สั่งการพ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สว.กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ,ร.ต.อ. พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา ,ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ สนิทไทย ,ร.ต.ท.สุนทร จันทะแจ่ม รอง สว .กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษบก.สส.บช.น. และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หัวหมาก พ.ต.ท.พลกฤต ธรรมสาส์น รอง ผกก.สส.สน.หัวหมาก พ.ต.ท.บำเพ็ญ นามฉวี สว.สส.สน.หัวหมากเจ้าหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯสืบนครบาล ร่วมกับสืบสวน สน. หัวหมาก

    จับกุมนายนันทวัฒ  อายุ 35 ปี  ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2937/2567 ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ต้องหากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”จับกุมได้ในซ.ลาดพร้าว 136 แยก 1 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

    พฤติการณ์ ผู้เสียหายแจ้งว่าเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 67 เวลา14.00 น.-15.00 น.  มีชายไม่ทราบชื่อ ใช้โทรศัพท์ติดต่อขอซื้อนาฬิกายี่ห้อ PATEK PHILIPPE รุ่น 5165 A -001 สีเงินสายยางสีดำ จึงได้ตกลงซื้อ-ขาย กันในราคา 2,400,000 บาท

    ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. 67 เวลา 11.50 น. ผู้เสียหายได้นำนาฬิกาไปส่งที่ร้านที่ขนส่งเอกชน ซอยรามคำแหง 21 ที่เกิดเหตุ  ระบุชื่อผู้รับคุณ นาราทิพย์

    ระหว่างรอผู้ซื้อโอนเงิน ได้มีชายไม่ทราบชื่อสวมเสื้อไรเดอร์ ทราบภายหลังชื่อนายนันทวัฒ มาแสดงตัวเป็นเจ้าของนาฬิกากับเจ้าของร้านบริษัทขนส่ง  อ้างว่าไม่ต้องการส่งสินค้าต้องการสินค้าคืน พนักงานร้านได้ส่งมอบนาฬิกาให้ไปหลังจากนั้นผู้เสียหายได้ไปสอบถามพนักงานร้านพบว่าได้มีคนร้ายไปรับนาฬิกาไปแล้ว

    ในชั้นจับกุมรับสารภาพว่าได้ไปรับนาฬิกาที่บริษัทขนส่งเอกชน ได้รับการว่าจ้างจากคนหนึ่ง จากนั้นได้เอานาฬิกาไปขายที่ร้านรับซื้อนาฬิกาชื่อดังแถวเซ็นทรัลลาดพร้าว ในราคา 1,030,000 บาท ผู้ต้องหารับว่าได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท และได้โอนเงิน1,015,000 บาท ไปให้ผู้ว่าจ้าง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลดำเนินคดีถึงตัวการในการฉ้อโกง และคนรับซื้อนาฬิกาต่อไป จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาส่ง สน.หัวหมาก ดำเนินการตามกฎหมาย

    พล.ต.ต.ธีรเดช ได้สั่งการให้ทำการขยายผลถึงตัวผู้รับซื้อต่อในข้อหารับของโจรต่อไป โดยเตือนประชาชนว่าการจะซื้อขายต้องตรวจสอบผู้รับซื้อให้ละเอียด โดยเฉพาะสินค้าที่มีราคาแพง ควรนำไปขายโดยตรงกับคนซื้อ และต้องได้รับเงินก่อน เพราะมิจฉาชีพมักแฝงตัวมาในหลายรูปแบบ

    เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ ต้องตรวจสอบให้รอบคอบ และฝากถึงร้านรับส่งสินค้าให้ตรวจสอบบัตรประชาชน ให้ตรงกับบุคคลที่มาติดต่อ ติดตั้งกล้องวงจรปิด เป็นมาตราการสำคัญในการป้องกันและปราบปรามคนร้าย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments