Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบภาค2ย้อนเกล็ดล็อกหนุ่มแสบอ้างเป็นรองผู้การโทรขอเข้ากลุ่มไลน์กองสืบเอาไปหลอกเงินเหยื่อ

    สืบภาค2ย้อนเกล็ดล็อกหนุ่มแสบอ้างเป็นรองผู้การโทรขอเข้ากลุ่มไลน์กองสืบเอาไปหลอกเงินเหยื่อ

    กรณีเมื่อวันที่ 18 ก.ย.67 เวลา 17.55 น.มีผู้ใช้เบอร์โทรศัพท์หมายเลข 0612416425 โทรเข้ามาที่ทำการ บก.สส.ภ.2 หมายเลข 038276724  มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่สิบเวรรับสาย ปลายสายแจ้งว่า ตนเป็นตำรวจอยู่ ภาค 3 ขอไอดีไลน์ กลุ่มของ บก.สส.ภ.2

    เจ้าหน้าที่สิบเวรแจ้งว่าไม่มีไอดีไลน์ ปลายสายจึงได้ให้สิบเวรแอดไลน์ส่วนตัว เพื่อให้สิบเวรดึงเข้ากลุ่ม บก.สส.ภ.2 สิบเวรได้แจ้งเรื่องให้ ผบก.สส.ภ.2 ทราบ และ ผบก.สส.ภ.2 ได้ให้สิบเวรไลน์ไปถามชื่อ แต่เจ้าของไลน์ไม่ตอบ จึงได้วีดีโอคอลไปหา เจ้าของไลน์ดังกล่าวไม่รับสาย เชื่อว่าเป็นเบอร์ของมิจฉาชีพ

    สืบภาค 2 จึงได้ตรวจสอบเบอร์โทรดังกล่าว พบว่าเป็นเบอร์นายกฤษณ์ รอดบุญเกิด หรือ เอ็ม วาริณ  มีประวัติเคยโทรศัพท์ไปหลอกลวงเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแล้วหลายแห่ง โดยแสดงตัวเป็นตำรวจระดับสูง เสนอช่วยเหลือผู้ต้องหาทางคดี  หลอกลวงให้เหยื่อโอนเงินให้  มีผู้เสียหายเคยถูกหลอกลวงมาแล้วหลายคดี

    พฤติกรรมคือโทรเข้าห้องวิทยุ / สิบเวร บอก รองผู้การนะ ให้ญาติผู้ต้องหาโทรกลับ บางทีสั่งให้สายตรวจไปตามญาติ หลอกช่วยคดี ล่าสุด เมื่อ 11 ก.ค.67 เคยหลอกเป็นตำรวจจะช่วยเหลือคดียาเสพติดจนญาติผู้ต้องหาหลงเชื่อ โอนเงินให้ 100,000 บาท ที่ สภ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ประกันตัวออกมาแล้วมาก่อเหตุซ้ำ

    จากการสืบสวนทราบว่า นายเอ็ม มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เดชอุดม จว.อุบลราชธานี  ได้ประสาน ผกก.สภ.เดชอุดม ให้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบที่บ้านของ นายเอ็ม จนได้ตัวพร้อมโทรศัพท์มือถือหมายเลข 0612416425 ที่ใช้โทรมาหลอกลวง

    นายเอ็มฯ รับว่าโทรไปหลอกลวงจริง และได้เคยแอดไลน์เข้าไปในกลุ่ม บก.น.8 มาก่อน ในเบื้องต้น สภ.เดชอุดม ได้จับกุมตัว นายเอ็มฯ ดำเนินคดีข้อเสพยาเสพติดให้โทษฯ และตรวจยึดโทรศัพท์ที่ใช้โทรหลอกลวงไว้ตรวจสอบ  

    ข้างในโทรศัพท์มีภาพไลน์ และข้อความแชทในการหลอกลวงจำนวนมาก ตรวจสอบประวัติ นายเอ็มฯ พบว่า มีประวัติเคยถูกดำคดีข้อหา ฉ้อโกงฯ และ พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ จำนวนหลายคดีในหลายพื้นที่มาก่อน

    ขอประชาสัมพันธ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย หากพบเจอเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้ ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพโทรมาก่อกวน หรือพยายามหลอกเอาข้อมูลของเจ้าหน้าที่ไปใช้ในการกระทำความผิดได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments