Monday, September 16, 2024
More
    HomeUncategorizedสืบภาค6ปิดหลักสูตร“สีหราช 65"รุ่น2 พร้อมลุยล่าทรชน

    สืบภาค6ปิดหลักสูตร“สีหราช 65″รุ่น2 พร้อมลุยล่าทรชน

     

    วันที่ 13 ส.ค.67 ณ อาคารพิมลศรี  ตำรวจภูธรภาค 6 พล.ต.ต.ไสว ครุธผาสุข ผบก.สส.ภ.6 เป็น ประธานพิธีปิดหลักสูตร “การปฏิบัติพิเศษ สีหราช 65″รุ่นที่ 2 ติดประดับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ และมอบประกาศนียบัตรมีพ.ต.อ.วรเชษฐ์ พลขันธ์ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.6 พ.ต.ท.กิตติ เกิดขันหมาก พ.ต.ท. เด่นเดียว ดอนตุ้มไพรรอง ผกก.ปพ.ฯ  และผู้สำเร็จหลักสูตร ทั้งสิ้น 26 นาย    

    พล.ต.ต.ไสว กล่าวว่า ตามนโยบายของพล.ต.ท.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ ผบช.ภ.6 ให้ดำเนินการพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพล ในด้านการปฏิบัติการพิเศษ เพื่อตอบสนองต่อภัยคุกคาม อาชญากรรม และภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้อย่างทันท่วงที

    งบก.สส.ภ.6 จึงจัดฝึกอบรมด้านการปฏิบัติการพิเศษขึ้น  มุ่งหวังให้กำลังพล 30 นายสามารถเข้าถึงการฝึกแบบหน่วยปฏิบัติการพิเศษได้  นอกเหนือจากจะต้องได้รับการฝึกจากหน่วยงานกลาง ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เช่น นเรศวร 261 , อรินทราช 26  S.W.A.T. ADVANCE   อันเป็นการขยายความรู้ จากกำลังพลที่ได้ผ่านการฝึกจากหน่วยงานกลางฯ ที่เป็นต้นแบบ  มายังระดับตำรวจภูธรภาค

    เมื่อผ่านการฝึกครั้งนี้แล้ว  จะสามารถสนับสนุนการฝึกทางด้านยุทธวิธี  และการปฏิบัติการในสถานการณ์พิเศษ  ให้กับตำรวจท้องที่และหน่วยงานอื่น ได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น  โดยใช้ห้วงระยะเวลาในการฝึก ระหว่างวันที่ 13 มิ.ย.-13 ส.ค.2567 รวม 60 วัน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments