Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบเพชรเกษมจับ ”สมหมาย โมฮอว์ก“หนุ่มเร่ร่อนรับจ้างเปิดบัญชีม้า

    สืบเพชรเกษมจับ ”สมหมาย โมฮอว์ก“หนุ่มเร่ร่อนรับจ้างเปิดบัญชีม้า

    รวบ ‘สมหมาย โมฮอว์ก’ รับจ้างเปิดบัญชีม้าเล่มละ 2 พัน หลอกเหยื่อโอนค่าคอมฯ โปรโมตสินค้าแอปชื่อดัง

    วันที่ 12 ก.ค.67 พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการ  พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม และ พ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม นำกำลังจับกุมนายสมหมาย  อายุ 58 ปี ชาว จ.นครนายก  ตามหมายจับศาลอาญา ธนบุรี เลขที่ 580/2567 ลงวันที่ 3 ก.ค.67 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และ โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่า ทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน  จับกุมตัวได้ที่หน้า รพ.ราชวิถี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม.

    สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้มี ผู้เสียหายได้รับข้อความชักชวนจากแอป Shoppee ให้ทำงานโปรโมทสินค้า โดยจะได้ค่าคอมมิชชั่นหลังโปรโมต จากนั้นจะชักชวน ผู้เสียหายเข้ากลุ่มไลน์  2-3 กลุ่ม แรกๆ ลงมือทำได้ 2-3 ครั้งได้รับค่าตอบแทนจริง แต่มีข้อแม้ต้องโอนเงินเข้าบัญชีทีมงานก่อน

    หลังจากนั้น ก็ถูกหลอกให้ลงทุนมากกว่าเดิม และไม่ได้เงินคืน กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ กว่าจะรู้ตัวก็ถูกหลอกไปเป็นแสนบาท จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความที่ สน.เพชรเกษม ก่อนสืบสวนทราบว่า ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ นายสมหมาย นาเจริญ ซึ่งมีแบล็กลิสต์เตือนภัยจากเว็บไซต์ blacklistseller.com และเว็บไซต์ pantip.com จำนวนหลายราย

    ท้ายที่สุดฝ่ายสืบสวนสืบทราบว่า นายสมหมาย เป็นบุคคลเร่ร่อน ใช้ชีวิตอยู่ในย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ปัจจุบันไว้ผมทรงโมฮอว์ก จึงนำหมายจับเข้าควบคุมตัวได้ในที่สุด สอบสวนเบื้องต้น เจ้าตัวอ้างว่า มีคนมาจ้างให้เปิดบัญชีธนาคาร ทั้งสิ้น 24 บัญชี ได้ค่าตอบแทนบัญชีละ 2,000 บาท แต่ไม่ทราบว่าผู้ว่าจ้างจะนำบัญชีธนาคารไปกระทำผิดกฎหมาย

    แจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และ โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบ คอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่า ทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน นำส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ดำเนินการตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments