Friday, October 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบเพชรเกษมซิวหนุ่มบัญชีม้าแก๊งตุ๋นขายไอโฟนมือ2

    สืบเพชรเกษมซิวหนุ่มบัญชีม้าแก๊งตุ๋นขายไอโฟนมือ2

    ตร.เพชรเกษมซิวหนุ่มวัย 25 บัญชีม้าแก๊งตุ๋นขายไอโฟน พบเหยื่อหลายราย อ้างได้ค่าจ้างเปิดบัญชี 600 บาท

    เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ต.ค.67  พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม

    สั่งการพ.ต.ต.ธวัชชัย ทิพย์วงษ์ สว.สส.สน.เพชรเกษม จ.ส.ต.เอกยุทธ ปล้องคง จ.ส.ต.ธวัชชัย ละอองชัย จ.ส.ต. สมภพ เที่ยงธรรม ส.ต.อ.ณัฐพงศ์ พรหมสุข และ ส.ต.ท.นิติพงษ์ สถิตย์สร

    จับกุมนายทรงพล หรือโอ๊ต อายุ 25 ปี  ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.881/2567 ลงวันที่ 30 ก.ย.67 ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่นอันเป็นเท็จต่อประชาชน และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ”  จับกุมได้ที่หน้าบ้านเลขที่26 ม.4 ต.เนินมะ ปราง อ.เนินมะปราง จว.พิษณุโลก

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 เม.ย.67 ผู้เสียหายได้เข้าใช้แอปพลิเคชั่นเฟซบุ๊ก เห็นโฆษณาทางเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งกลุ่มสาธารณะชื่อบัญชีผู้ใช้ว่า “ซื้อขายiPhoneมือสอง และโทรศัพท์มือถือราคาถูก ทุกรุ่น” และได้ติดต่อกับเฟซบุ๊กประกาศขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน รุ่น 14 promax 256GB ราคา 25,900 บาท

    ผู้เสียหายจึงได้ตกลงโอนเงิน ไปยังเฟซบุ๊กดังกล่าว และให้ผู้เสียหายรอจัดส่งสินค้าประมาณ 3 วัน แต่ปรากฏว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่ตอบกลับและได้ปิดกั้นการติดต่อกับผู้เสียหายไป จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม นอกจากนี้ยังพบว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนหลายราย

    สอบสวนผู้ต้องหารับว่า เปิดบัญชีม้าจริง โดยตนเห็นประกาศทางเฟซบุ๊กว่า หาคนเปิดบัญชี ซึ่งผู้เปิดบัญชีทางออนไลน์ให้จะได้รับค่าเปิดบัญชี  600 บาท ก่อนหน้านี้ได้รับหมายเรียกมาจากหลายที่ แต่ไม่ไปพบ เพราะคิดว่าตนไม่มีความเกี่ยวข้อง

    จากการตรวจสอบประวัติพบว่า มีคดีครอบครองเพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2561 ของสภ.วังทอง จ.พิษณุโลก เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments