Friday, September 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสุรินทร์ลุยปรามปราบยาเสพติดต่อเนื่อง

    สุรินทร์ลุยปรามปราบยาเสพติดต่อเนื่อง

      สภ.ชุมพลบุรี ร่วมกับฝ่ายปกครอง สนธิกำลังจับยึดยาบ้า 58,000 เม็ด ขยายผลยึดทรัพย์กว่า 3.4 ล้านบาท

    วันที่ 9 สิงหาคม 2567  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สุคนธ์ ศรีอรุณ ผบก.ภ.จว. สุรินทร์, พ.ต.อ.เชษฐา เชยชุ่ม รอง ผบก.ภ.จว.สุรินทร์, พ.ต.อ.วรพงศ์ มดทอง ผกก. สภ.ชุมพลบุรี, นายกษิดิ์เดช ทองชู นายอำเภอชุมพลบุรี, จนท.ฝ่ายปกครองอำเภอชุมพลบุรี,จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชุมพลบุรี, ชุด ชป.ปส.ภ.จว.สุรินทร์

    ร่วมจับกุมนายจารุพงศ์ หรือโอ๊ต   อายุ 30 ปี นายอัษฎาวุธ หรือมาร์ค  อายุ 23 ปี  ทั้งคู่เป็นชาวอ.เลิงนกทา จว.ยโสธร พร้อมของกลาง ยาบ้า 29 มัด   58,000 เม็ด ปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ   9 มม.1 กระบอก พร้อมกระสุน 11 นัด โทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง

    และร่วมกับชุด ชป.ปส.ภ.จว.สุรินทร์ ขยายผลและยึดทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด ได้แก่ ที่ดินพร้องสิ่งปลูกสร้าง , รถยนต์ 2 คัน, แหวนลักษณะคล้ายทอง 1 วง , รถจักรยานยนต์ 3 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินราคาประมาณ 3,459,000 บาท

    จับกุมได้บริเวณโคนเสาป้ายริมคลองใกล้หลักกิโลเมตรที่46 ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 219 (สตีก – พยัคฆภูมิพิสัย) ต.ยะวีก อ.ชุมพลบุรี จว.สุรินทร์ ฝั่งมุ่งหน้า อ.พยัคฆภูมิพิสัย จว.มหาสารคาม

    กล่าวหานายจารุพงศ์ หรือโอ๊ต ผู้ถูกจับที่1 “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชาชนทั่วไป , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟ่ตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ให้มีอาวุธปืน และพาอาวุธปินไปในเมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วน”

    นายอัษฎาวุธ หรือมาร์ค ผู้ถูกจับที่ 2 “ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชาชนทั่วไป และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟ่ตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

    นำผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.สภ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    นายกษิดิ์เดช ทองชู นายอำเภอชุมพลบุรี ฝากข้อห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากพบเห็นการกระทำความผิด หรือแจ้งเบาะแสยาเสพติดผ่านเว็บไซต์ www.surindrug-gis.com นวัตกรรมการป้องกันยาเสพติดของจังหวัดสุรินทร์ โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสุรินทร์

    #สุรินทร์รวมใจร่วมกันป้องกันภัยยาเสพติด

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments