Wednesday, September 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันส.แม่บ้านตำรวจเปิดตัวงานศิลป์“กระถินริมรั้ว”หารายได้พัฒนาเด็กโรงเรียนตชด.

    ส.แม่บ้านตำรวจเปิดตัวงานศิลป์“กระถินริมรั้ว”หารายได้พัฒนาเด็กโรงเรียนตชด.

      

    สมาคมแม่บ้านตำรวจเปิดตัว โครงการ “กระถินริมรั้ว” เพื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการศึกษา และคุณภาพชีวิตของครูและนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ

    วันที่ 9 กันยายน 2567เวลา 15.00 น. ณ ห้องอาหารเดอะ สตอรี่เฮ้าส์ โรงแรม เดอะสยาม แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

    คุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ เป็นประธานเปิดโครงการ “กระถินริมรั้ว” โดยมีคณะสมาคมแม่บ้านตำรวจ ผู้แทนจากกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินผู้ออกแบบน้องกระถิน ร่วมพิธี

    นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ กล่าวว่า

    สมาคมแม่บ้านตำรวจมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างขวัญและกำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมถึงสนับสนุนภารกิจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสังคม  มีแนวคิดที่จะสนับสนุนนักเรียนและครูโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งเปรียบเสมือนกระถินริมรั้วของประเทศ ที่มีลำต้นที่อ่อนโยนและแข็งแรง มียอดใบที่ให้ประโยชน์สามารถรับประทานมีคุณค่าทางอาหารได้  จัดทำเป็นโครงการสวัสดิการเพื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน “กระถินริมรั้ว” ขึ้น

    สมาคมแม่บ้านตำรวจได้รับความร่วมมือจากศิลปิน คุณสมนึก คลังนอก หรือ ครูปาน ศิลปินนักวาดภาพประกอบ และศิลปินอิสระจัดทำศิลปะ Sculpture ผลงาน “น้องกระถิน” ครูปาน เรียกว่า Sculpture หรืองานประติมากรรม ที่สร้างสรรค์โดยอาร์ตทิส เป็นงานปั้นมือที่ใช้วัสดุสมัยใหม่ เป็นไฟเบอร์กลาส  มีกรรมวิธีต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงสุดท้ายที่ทำจากฝีมือครูปาน สมนึก คลังนอก เพื่อช่วยหารายได้สมทบทุนเพื่อโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

    ครูปาน คุณสมนึก คลังนอก นักวาดภาพประกอบ และศิลปินอิสระที่มีชื่อดังของประเทศไทย กล่าวว่า เนื่องจากมีแนวคิดที่จะระดมทุนเพื่อช่วยชีวิตความเป็นอยู่ของเด็กนักเรียนของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จึงใช้งาน Art หรืองานศิลปะชิ้นนี้ มาเพื่อขายหารายได้ให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

    โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนถือเป็นรั้วของชาติ จึงนึกถึงรูปที่เป็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งครูปานตั้งชื่อว่า “กระถิน” จึงไปสอดคล้อง “โครงการกระถินริมรั้ว”  คำว่า ริมรั้ว ไปสอดคล้องกับลูกหลานของตำรวจตระเวนชายแดนที่เป็นรั้วของชาติ หรือตั้งชื่อว่า “กระถินริมรั้ว”จึงเป็นที่มาของโครงการนี้ โดยใช้ “น้องกระถิน” เป็นประติมากรรม นำไปจำหน่ายเพื่อนำรายได้ให้กับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

    ทั้งนี้ สินค้าในรูปแบบต่างๆ ผ่าน “น้องกระถิน” เด็กหญิงที่มีความน่ารักสดใส เป็นวัยใฝ่หาความรู้ ที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเด็กๆ และจัดหาช่องทางประชาสัมพันธ์สินค้าเพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน

    ปัจจุบันมีโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศทั้งหมด 222 โรงเรียน มีนักเรียนทั้งหมดทั่วประเทศ 26,850 คน เพื่อจัดสวัสดิการและเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ครูและนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ตลอดจนส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาและคุณภาพชีวิตของครูและนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน อันเป็นการส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับประชาชนและชุมชนในพื้นที่

    นอกจากนี้ น้องกระถิน “Limited Edition” ตัวใหญ่ ขนาดสูง 180 เซนติเมตร จะเป็นประติมากรรมตัวใหญ่ 1 ตัว ที่สมาคมแม่บ้านตำรวจจะดำเนินการจัดทำในรูปแบบประมูล โดยท่านที่สนใจสามารถกรอกแบบฟอร์ม และจะประกาศผู้ได้รับการประมูลในโอกาสต่อไป

    ประติมากรรม “น้องกระถิน” สามารถสั่งจองในรูปแบบ 1 ชุด มี 7 ตัว / 7 สี ราคาชุดละ 340,000 บาท หรือหากสนใจสั่งจองเป็นตัว ราคาตัวละ 49,000 บาท ทั้งนี้ สมาคมแม่บ้านตำรวจจะออกใบกำกับภาษีที่ท่านสามารถนำยอดการสั่งซื้อไปลดหย่อนหักภาษีได้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments