Monday, September 16, 2024
More
    Homeคดีแปลกต่างแดนก๊วนขี้ยารับงานขโมย “ตัวต่อเลโก้”ร้านดังนำขายให้ร้านคู่แข่ง

    ก๊วนขี้ยารับงานขโมย “ตัวต่อเลโก้”ร้านดังนำขายให้ร้านคู่แข่ง

    ห้างขายของเล่นชั้นนำ “วอลมาร์ต” – “บาร์นส์ แอนด์ โนเบิล” และ” เฟรด แมร์” สาขาเมืองสปริงฟิลด์ รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ร่วมกันแจ้งตำรวจช่วยติดตามของเล่น “ตัวต่อเลโก้” จำนวนมากถูกขโมยไปจากร้านค้าหลายแห่ง

    เจ้าหน้าที่เร่งติดตามแกะรอยหัวขโมย กระทั่ง เจอรถบรรทุกต้องสงสัยคันหนึ่ง จึงสกัดจับขอตรวจค้น

    พบหลักฐาน “ตัวต่อเลโก้” จำนวนมากกว่า 4,150 ชุด มูลค่ารวมกันกว่า 200,000 ดอลลาร์สหรัฐฯหรือเกือบ 7 ล้านบาท อยู่ในตู้บรรทุกสินค้า

    ตำรวจสอบสวนคนขับรถบรรทุก เขายอมรับร่วมกับพรรคพวกปฏิบัติการขโมยตัวต่อเลโก้หายากจากร้านค้าหลายแห่งในพื้นที่เมืองสปริงฟิลด์ นำไปขายให้ห้างขายของเล่น “บริค บิลเดอร์ส” – Brick Builders ร้านค้าของเล่นคู่แข่งทางการตลาดกับร้านค้ากลุ่มผู้เสียหาย

    เจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลไปยังร้านค้า “บริค บิลเดอร์ส” พบพิรุธต้องสงสัยและหลักฐานทั้งเจ้าของร้านและพนักงาน มีส่วนร่วมภารกิจ “ลักทรัพย์” ทั้ง “รับซื้อของโจร

    โดยยอมรับว่า “ตัวต่อเลโก้” เหล่านั้น ถ้านำไปแยกชิ้นขายจะได้ราคาเพิ่มขึ้นอีกเยอะกว่าขายเป็นชุด บางชิ้นส่วนขายได้ราคาถึงกว่า 700 ดอลลาร์

    สอดคล้องคำให้การของ “กลุ่มหัวขโมย” อ้างได้รับคำสั่งจากร้านบริค บิลเดอร์ส ให้ “หาของ” นำมาขายแลกรายได้งาม นำไปซื้อหายาเสพติดและยอมรับทำมาหลายครั้งแล้ว….

    ไฟเขียว28/7/67

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments